Cẩm nang việc làm

Chân dung một người lãnh đạo giỏi

05-03-2018

Người lãnh đạo giỏi là một trong những lí do khiến mọi người yêu thích hoặc rời bỏ công việc vì họ có vai trò như sợi dây kết nối nhân viên với một tổ chức

Người lãnh đạo giỏi là một trong những lí do khiến mọi người yêu thích hoặc rời bỏ công việc vì họ có vai trò như sợi dây kết nối nhân viên với một tổ chức. Nếu bạn là một trong những nhân viên may mắn có một vị sếp tuyệt vời, đừng coi mối quan hệ đó là đương nhiên.

 

1. Đặt kỳ vọng rõ ràng

 

Người lãnh đạo giỏi ngồi xuống bàn bạc với nhân viên ngay từ đầu và xác định các vấn đề ưu tiên. Họ nói với nhân viên của mình về kết quả có thể đạt được, và nhân viên được ủy thác để thực hiện các chi tiết và quy trình theo cách mà họ thấy phù hợp.

 

Một người lãnh đạo giỏi luôn thẳng thắn và trung thực. Ví dụ: Khi họ nhận ra rằng truyền thông là điều cần thiết. Nếu thấy hiệu suất trượt, họ sẽ nói sớm nhất có thể. Họ không bao giờ né tránh sự thật, hoặc tích trữ mọi thứ dồn nén rồi mới phát ngôn.

 

Chân dung một người lãnh đạo giỏi

 

2. Đóng vai trò như một huấn luyện viên

 

Người lãnh đạo giỏi tự coi mình là huấn luyện viên, một người giáo dục, là một người khuyến khích các chiến binh của mình và cũng là người dẫn dắt toàn đội. Thành công trong huấn luyện được tìm thấy trong cách kiểm soát vấn đề và đưa ra những quyết định chính xác.

 

Nghiên cứu cho thấy khi được công nhận về những đóng góp, nhân viên sẽ làm việc tích cực hơn. Người lãnh đạo giỏi đề cập đến những điều họ thích về nhân viên A, cách làm hiệu quả của nhân viên B. Điều thiết yếu là họ cho nhân viên cảm thấy được sự đối xử bình đẳng và đóng góp bình đẳng cho đội.

 

Một người lãnh đạo giỏi khuyến khích nhân viên của mình đừng sợ hãi khi mắc sai lầm, coi đó là cơ hội để học tập, thử cái mới, làm nên sự khác biệt và thúc đẩy giới hạn cá nhân. Sợ hãi chỉ ức chế sự tăng trưởng.

 

3. Khám phá tài năng độc đáo của mỗi người

 

Một người lãnh đạo giỏi quan sát nhân viên của mình để tìm ra những gì nhân viên làm tốt nhất, khía cạnh nào của công việc mà nhân viên đó thích nhất. Họ nhanh chóng  nắm bắt và thúc đẩy bản năng và kỹ năng nhân viên. Điều này không chỉ tạo ra sự thắng lợi cho người lãnh đạo mà nhân viên ngày càng cảm hứng và tự tin về công việc, kỹ năng và tài năng của họ.

 

4. Được tạo ra, không nhất thiết phải sinh ra

 

Đúng là một số nhà lãnh đạo có khả năng điều hành như bản năng, động viên và truyền cảm hứng cho người khác. Rất nhiều người có đặc điểm bẩm sinh có thể làm cho họ trở thành những ông chủ tuyệt vời nhưng sự vĩ đại cần được duy trì bằng cách tham dự các lớp học quản lý và hội thảo, đọc sách, và tự đánh giá rất nhiều.

 

Người lãnh đạo giỏi là người biết cách hoàn thiện bản thân, sau khi lãnh đạo được chính bản thân mình thì họ mới lãnh đạo được những người khác. Và khi những nhóm người đó lớn mạnh thì sẽ tạo nên một tập thể lớn mạnh, tức là lãnh đạo cả công ty. Để có được một kết quả như vậy, người lãnh đạo không chỉ có tố chất tốt mà còn là một tấm gương học tập và noi theo của toàn bộ nhân viên công ty, hầu hết được làm nhân viên của các lãnh đạo giỏi, bản thân người làm công cũng có thêm nhiều động lực để trở thành một người lãnh đạo tốt như cách họ cảm nhận. Bạn đã sẵn sàng trở thành một người lãnh đạo giỏi như cấp trên của bạn?

Tìm việc online Workbank.vn