Cẩm nang việc làm

Những dấu hiệu nhận biết sếp không tốt qua buổi phỏng vấn

19-04-2018

Không phải ai cũng may mắn được làm việc cùng những người lãnh đạo có tâm, để tránh nhận làm tại doanh nghiệp có sếp tồi, ta sẽ cùng điểm qua vài dấu hiệu nhận biết sếp không tốt chỉ trong buổi phỏng vấn.

Đôi khi mức lương không quan trọng bằng môi trường làm việc và mối quan hệ với sếp, do đó để tránh tự gây khó chịu và áp lực cho mình, các ứng cử viên khi đi phỏng vấn có thể quan sát vài chi tiết nhỏ, từ đó rút ra dấu hiệu nhận biết sếp không tốt như sau:

 

Đến trễ nhưng không báo trước cũng như không xin lỗi

 

Nếu một người lãnh đạo đến trễ buổi phỏng vấn nhưng không báo trước, chứng tỏ họ không hề xem trọng thời gian của bạn. Tuy nhiên, có một vài trường hợp bất đắc dĩ mà sếp đến muộn không kịp thông tin cho bạn hay, nhưng khi gặp mặt sẽ có một lời xin lỗi cũng chứng tỏ đây là người biết yêu quý nhân viên của mình. Còn nếu họ đã muộn mà khi tới vào thẳng buổi phỏng vấn ngay thì không nghi ngờ gì nữa, đó hẳn là dấu hiệu nhận biết sếp không tốt rồi đấy. Họ là những người sếp muốn tỏ ra uy quyền, có khả năng trong tương lai sẽ dùng sức mạnh bề trên tạo áp lực cho bạn.

 

Những dấu hiệu nhận biết sếp không tốt qua buổi phỏng vấn

 

Đưa ra những câu hỏi không đúng mực

 

Một dấu hiệu nhận biết sếp không tốt nữa là đưa ra quá nhiều câu hỏi không đúng mực. Trong buổi phỏng vấn thường sẽ chỉ hỏi những điều xoay quanh công việc, hoặc nếu bạn tạo hứng thú thì có thể sếp sẽ trò chuyện thêm một ít về cuộc sống nhưng không quá lạc đề. Đó là lý do khi gặp nhà lãnh đạo mà lại hỏi xoáy vào tôn giáo, hôn nhân, đời sống riêng tư hay những vấn đề tế nhị thì bạn nên dè chừng, bởi điều đó cho thấy sếp không trang bị kỹ năng phỏng vấn đúng chuẩn và thiếu chuyên nghiệp.

 

Ngoài ra, việc hỏi quá nhiều còn thể hiện là người soi mói, muốn nắm mọi thông tin của ứng cử viên, làm việc với một người sếp như vậy dễ gây ra sự ngột ngạt. Bạn cần phân biệt rõ giữa soi mói và quan tâm, vì nếu quan tâm nhân viên mình thì sẽ không dẫn vào những thắc mắc tế nhị mà bạn ngại trả lời rồi.

 

Văn phòng của họ quá lộn xộn

 

Đây là dấu hiệu nhận biết sếp không tốt có thể nhận thấy ngay lập tức. Đến văn phòng, công ty của sếp để phỏng vấn xin việc nhưng lại bắt gặp cảnh tượng lộn xộn vô cùng, giấy tờ ngổn ngang, bàn ghế cũng không ngay ngắn gọn gàng, lại có phần nhìn bụi bẩn thì chứng tỏ đó là người không có khả năng sắp xếp công việc tốt. Vì một người có khả năng quản thời gian và công việc thì dù bận đến mấy cũng giữ cho nơi làm của mình trông ngăn nắp gọn gàng. Còn người không thể kiểm soát được chính mình thì làm sao kiểm soát được nhiệm vụ của nhân viên cấp dưới.

 

Sếp mập mờ, không minh bạch

 

Dấu hiệu nhận biết sếp không tốt còn ở việc mập mờ không rõ ràng khi trả lời những câu hỏi về vị trí, công việc bạn sẽ làm trong thời gian sắp tới. Bên cạnh đó, nếu sếp có biểu hiện muốn che giấu một số thông tin thông thường của công ty thì nhiều khả năng ngay cả công ty bạn đang ứng tuyển cũng không minh bạch. Tính cách bí ẩn này sẽ khiến nhân viên làm việc trong tình trạng thiếu thông tin khi giao nhiệm vụ, khiến bạn không thể hoàn thành tốt với đúng năng suất của mình.

Tìm việc online Workbank.vn