Cẩm nang việc làm

Bật ngửa trước những lầm tưởng về nghề phi công ở Việt Nam

11-04-2018

Phi công là nghề nhiều người ao ước được trở thành, tuy nhiên vẫn có những lầm tưởng về nghề phi công ở Việt Nam mà chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ tới

Phi công là nghề nhiều người ao ước được trở thành, tuy nhiên vẫn có những lầm tưởng về nghề phi công ở Việt Nam mà chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ tới.

 

Phi công toàn “con ông cháu cha”

 

Lầm tưởng về nghề phi công đầu tiên mà mọi người chắc hẳn sẽ nghĩ tới đó là phi công toàn là những người có người thân làm trong ngành. Không phải cứ có người nhà trong ngành thì sẽ làm nghề phi công. Đây là ngành nghề mà đòi hỏi vấn đề thực lực và chuyên môn của cá nhân rất cao, vì có liên quan tới sự an toàn tính mạng của rất nhiều hành khách nên việc bạn có người thân làm trong ngành cũng chỉ giúp bạn cập nhật được những thông tin với ngành nghề nhanh hơn chứ không giúp bạn có thể dễ dàng bước vào nghề phi công.

 

Những lầm tưởng về nghề phi công ở Việt Nam

 

Học xong đại học mới đủ tiêu chuẩn làm phi công

 

Đây là lầm tưởng về nghề phi công mà rất nhiều bạn muốn theo đuổi ngành nghề này mắc phải. Điều kiện để bạn có thể bắt đầu học làm phi công đó là bạn chỉ cần tốt nghiệp bậc trung học phổ thông, sau đó là bạn có thể nộp đơn vào các trường dạy học phi công là bạn có cơ hội trở thành một phi công trong tương lai. Việc học phi công cũng như là học ở bậc đại học, bạn cũng có những kì thì kiểm tra để khảo sát trình độ của bạn và khi tốt nghiệp ra trường bạn sẽ có được một tấm bằng xác nhận việc trở thành phi công. Nhưng nếu bạn muốn vươn xa hơn trở thành người huấn luyện phi công, thì bạn sẽ cần một tấm bằng đại học về việc dạy bay thì bạn mới có thể thực hiện được.

 

Phi công không cần giỏi ngoại ngữ

 

Ngoại ngữ nhất là tiếng Anh là vấn đề vô cùng quan trong ở tất cả các ngành nghề, lĩnh vực và nghề phi công cũng vậy. Có những bạn lầm tưởng về nghề phi công rằng không cần phải giỏi ngoại ngữ vì chỉ ngồi trong buồng lái mà không cần phải giao tiếp nhiều. Nhưng khi trở thành phi công, bạn có thể sẽ bay tới rất nhiều tới sân bay quốc tế, nếu bạn không thành thạo tiếng Anh, chỉ cần nghe sai hướng dẫn của đài kiểm soát không lưu thì bạn sẽ gặp rất nhiều rắc rối. Ngoài ra, các khóa học của nghề phi công đều sử dụng tiếng Anh để dạy học, và người dạy học cũng là người nước ngoài, do đó nếu bạn không giỏi ngoại ngữ thì việc tiếp thu các kiến thức sẽ là không thể.

 

Phi công là nghề ưu tiên nam giới

 

Mọi người chắc hẳn đều lầm tưởng về nghề phi công rằng ngành nghề này chỉ dành cho nam giới, và trên những tấm poster quảng cáo hay trên quảng cáo cũng đều là những phi công nam. Nhưng những phi công nữ hiện nay ngày càng phổ biến, bạn chỉ cần đủ điều kiện trên 1m60, độ tuổi từ 18-35 tuổi, đạt sức khỏe theo tiêu chuẩn và hoàn thành tốt các bài kiểm tra thì bạn đã có thể trở thành một nữ phi công tài giỏi. Đây là lầm tưởng về nghề phi công mà rất nhiều người mắc phải vì đây là ngành nghề vô cũng khó khăn, đòi hỏi sức khỏe tốt và bản lĩnh vô cùng kiên cường thì mới có thể làm được.

Tìm việc online Workbank.vn