Cẩm nang việc làm

Nguyên tắc cần tuân thủ khi trở thành người thiết kế logo

18-04-2018

Thiết kế logo không phải là một việc đơn giản như ta vẫn nghĩ, muốn logo nổi bật và thể hiện đúng chủ đề cần thể hiện, ta phải tuân thủ các nguyên tắc sau.

Logo là hình ảnh đại diện cho thương hiệu, là bộ mặt của cả một tập đoàn do đó cần phải thật sự ấn tượng và truyền tải đúng ngành nghề mà công ty thực hiện. Việc thiết kế logo lúc này không chỉ đơn thuần là vẽ mà còn yêu cầu những kỹ năng chuyên biệt mới có thể tạo ra sản phẩm thu hút khách hàng.

 

Sự cân bằng trong logo

 

Trong thiết kế logo thì sự cân bằng vô cùng quan trọng vì bộ não con người sẽ cảm thấy hài lòng dễ chịu khi nhìn vào một logo có sự cân đối một cách tự nhiên. Sự cân đối được nói ở đây không chỉ về hình ảnh mà còn về sắc màu, kích cỡ. Biết rằng đôi khi sự phá cách sẽ tạo nên tính nghệ thuật, nhưng hãy nhớ rằng logo là dành cho số lượng đông đảo nhìn và ghi nhớ chứ không hướng đến những người có tầm nhìn nghệ thuật cao. Do đó tốt hơn hết hãy thiết kế ra một sản phẩm có tính cân đối, dễ nhìn cũng như dễ ghi nhớ.

 

Nguyên tắc cần tuân thủ khi trở thành người thiết kế logo

 

Sử dụng màu sắc hợp lý và sáng tạo

 

Như đã đề cập ở trên, việc áp dụng màu sắc vào logo cũng cần sự cân bằng. Nhưng điều đó không có nghĩa là tạo nên một sự nhàm chán cho sản phẩm. Người thiết kế logo cần là người am hiểu nghệ thuật cũng như hiểu về việc cảm xúc của con người sẽ được gợi lên như thế nào thông qua màu sắc.

 

Chẳng hạn như logo cho một tập đoàn về môi trường thì cần chủ đạo tông màu xanh gợi đến những gì liên quan đến thiên nhiên, logo cho các hãng vận chuyển thì để đề cao tốc độ nhanh chóng thì nên khuyến khích sử dụng màu đỏ. Tương tự như vậy, màu vàng sẽ cho ta cảm giác ấm áp hay màu tím sẽ tạo nên sự lãng mạn bồng bềnh. Cần phải biết cách xử lý và hòa trộn các màu một các hợp lý nhất. Tuy nhiên cũng có những lưu ý quan trọng như không nên sử dụng những gam màu quá sáng sẽ khiến mắt người khó nhìn.

 

Lưu ý về kích thước logo

 

Trong thiết kế logo cần đặc biệt chú ý về kích thước. Bởi vì logo là hình ảnh đại diện thương hiệu nên sẽ được sử dụng ở rất nhiều vị trí như sản phẩm, trong văn phòng, trên bảng hiệu... Một logo sẽ bị đánh giá thấp khi thiết kế quá nhiều chi tiết, khiến việc thu nhỏ kích thước để in lên bao bì sẽ làm khó nhìn rõ các chủ thể trong logo. Đồng thời cũng cần tạo ra kích thước đủ lớn để khi sử dụng trong các bảng quảng cáo, các định dạng điện tử không bị vỡ nét, chính bản thân người thiết kế logo sẽ tự kiểm chứng cho việc này.

 

Phong cách thiết kế phải phù hợp với doanh nghiệp

 

Để tạo tính sáng tạo cao thì bạn có thể sử dụng nhiều phong cách trong việc thiết kế logo của mình, tuy nhiên khi thiết kế logo cho doanh nghiệp, bạn không thể tùy tiện tạo phong cách mà phải xem xét có phù hợp với công ty đó hay không. Như khi thiết kế cho các spa nữ cần các đường nét cong uyển chuyển nhẹ nhàng mà bạn lại thực hiện một logo mang phong cách sắc cạnh thì là thật sự là một thất bại hoàn toàn.

 

Như vậy việc nghiên cứu về khách hàng là điều cực kì quan trọng trước khi bắt tay vào tạo sản phẩm. Ngoài việc phù hợp với doanh nghiệp ra, logo bạn cũng cần đón đầu xu hướng với từng lĩnh vực khác nhau. Trên thực tế các nhà thiết kế logo thường tạo ra nhiều mẫu bản thảo với các phong cách khác nhau và cho khách hàng chọn lựa, như thế sẽ chính xác hơn thay vì đoán mò về phong cách của tập đoàn mình đang hợp tác.

Tìm việc online Workbank.vn