Cẩm nang việc làm

Dấu hiệu nhận biết một người nghiện công việc

13-03-2018

Người nghiện công việc được coi là một chứng bệnh nguy hiểm vì nó gây ra những hệ lụy lâu dài. Một người nghiện công việc thường ít quan tâm đến những vấn đề khác trong cuộc sống

Người nghiện công việc được coi là một chứng bệnh nguy hiểm vì nó gây ra những hệ lụy lâu dài. Một người nghiện công việc thường ít quan tâm đến những vấn đề khác trong cuộc sống. Vậy dấu hiệu nào để nhận biết một người nghiện công việc?

 

Luôn có kế hoạch trong công việc

 

Một người nghiện công việc luôn có kế hoạch làm việc chi tiết từng giờ, từng ngày, từng tuần, từng tháng, từng năm... và họ làm liên tục không ngừng nghỉ để hoàn thành những mục tiêu đã đề ra. Điều này nhìn qua có vẻ rất khoa học nhưng thực tế làm việc quá nhiều khiến họ không còn thời gian để nghỉ ngơi.

 

Người nghiện công việc không thích tham gia vào các cuộc vui, nếu có thì cũng là để tạo dựng mối quan hệ trong công việc. Hoạt động mà họ yêu thích nhất chính là ngồi làm việc cho đến khi cơ thể quá sức chịu đựng thì mới ngừng. Đặc biệt họ không cảm thấy bị áp lực vì điều đó.

 

Dấu hiệu nhận biết một người nghiện công việc

 

Các mối quan hệ bạn bè và thời gian rảnh rỗi đều là cho công việc

 

Những người nghiện công việc thường có ít bạn bè trong xã hội, bạn bè của họ cũng là những người có mối liên hệ mật thiết trong công việc. Thay vì ngồi quán cà phê trò chuyện là để cơ thể được nghỉ ngơi thì trong đầu họ lại luôn xuất hiện hình ảnh ý tưởng làm việc A và kế hoạch làm việc B.

 

Chưa kể giờ tan ca chính là khi công việc đã hoàn thành, không phải 8 tiếng như quy định. Và nếu chưa thể hoàn thành công việc thì họ sẽ tiếp tục đem việc về nhà, thậm chí là ngày cuối tuần hay ngày lễ cũng không nghỉ ngơi.

 

Luôn có xu hướng thích độc thân

 

Người nghiện công việc luôn tự hào và tôn sùng những gì bản thân đã làm nên, những thành quả đã đạt được. Họ ít có thời gian dành cho việc tìm hiểu bạn trai, bạn gái và càng không có ý lập gia đình vì công việc mới chính là tình yêu bền bỉ nhất. Độc thân sẽ cho họ được sự tự do và làm bất kỳ công việc họ yêu thích mà không cần lo lắng, quan tâm nhiều đến người khác. Theo nghiên cứu cho thấy những người nghiện công việc sau khi kết hôn một thời gian thường có xu hướng muốn li hôn, hoặc đang yêu thì sẽ chia tay nếu đối phương gây ấp lực về tình cảm cho họ.

 

Thế giới của người nghiện công việc là danh sách những việc cần thực hiện trong sự giới hạn về thời gian. Chính vì vậy dù mở đầu câu chuyện có là những vấn đề về tình yêu thì sau đó họ vẫn sẽ dẫn dắt bạn vào công việc như một thói quen khó bỏ.

 

Những người nghiện công việc thường chỉ quanh quẩn với những gì mình đang làm và luôn đam mê với nó. Tuy nhiên bạn phải biết cách cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi để có đủ sức khỏe tiếp tục làm việc.

Tìm việc online Workbank.vn