Cẩm nang việc làm

5 cách để thăng tiến nhanh trong công việc

02-02-2018

Thăng tiến nhanh trong công việc mà điều mà bất kì ai đi làm cũng mong muốn đạt được, tuy nhiên để thực hiện được thì lại không hề dễ dàng

Thăng tiến nhanh trong công việc mà điều mà bất kì ai đi làm cũng mong muốn đạt được, tuy nhiên để thực hiện được thì lại không hề dễ dàng. 5 cách làm sau đây sẽ là bước chỉ dẫn cho bạn:

 

1. Tự tìm kiếm cơ hội cho bản thân

 

Bạn phải luôn luôn tìm kiếm các cơ hội mới để có thể thăng tiến nhanh trong công việc cũng như xây dựng một hình tượng với phong cách chuyên nghiệp nhằm tạo ấn tượng tốt với ban lãnh đạo. Một nghiên cứu cho thấy 74% người lao động hoặc đang tích cực tìm kiếm một công việc mới hoặc một cơ hội mới trên con đường sự nghiệp. Nếu bạn muốn có được sự thăng tiến nhanh trong công việc, hãy trở nên chủ động.

 

2. Có tư duy tư vấn

 

Hiện nay các nhà tuyển dụng tìm kiếm một người với mục tiêu rằng bạn có thể hoàn thành công việc một cách hoàn hảo và tăng giá trị cho công ty. Vì vậy, nếu bạn là người tìm việc, bạn cần phải chứng minh giá trị của bạn và cách tốt nhất để làm điều này là hành động giống như một nhà tư vấn. Thay vì chỉ cần xin việc, hãy trình bày cách bạn có thể tăng thêm năng suất cho công ty.

 

5 cách để thăng tiến nhanh trong công việc

 

3. Có khả năng thay đổi và thích nghi

 

Hãy chuẩn bị khi tính chất công việc của bạn để thay đổi liên tục. Thực tế cho thấy rất nhiều người học chuyên ngành tài chính hoặc tiếp thị ở đại học và bây giờ có một con đường sự nghiệp hoàn toàn khác biệt. Hoặc, nếu bạn sở hữu một công ty, bạn có thể thấy mô hình kinh doanh thay đổi theo thời gian dựa trên nhu cầu và cách khách hàng đang sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn.

 

Bạn có thể xác định những thay đổi này bằng cách hiểu được thế mạnh cốt lõi của bản thân và đạt được các kỹ năng có thể được sử dụng trong các chức năng và vai trò kinh doanh khác nhau.

 

4. Tìm hiểu các kỹ năng cần thiết trong hiện tại và tương lai

 

Quy tắc tiếp theo này được nhấn mạnh trong một bài báo gần đây của tờ New York Times: Người lao động đang làm việc không ngừng nghỉ để có thể thăng tiến nhanh trong công việc của họ. Và bạn cũng nên như thế. Đọc WSJ hoặc các tờ báo lớn khác để hiểu được thị trường đang tìm kiếm cái gì. Sau đó, nâng cao các kỹ năng cần thiết.

 

Có nhiều cách để có được các kỹ năng mới như các chương trình đào tạo trực tuyến, video giáo dục trên YouTube, các khóa học của MIT, đọc sách hay tìm chuyên gia cố vấn. Điều quan trọng là phải đọc tin tức chuyên ngành hàng ngày, vì vậy bạn mới có thể biết được sự kiện liên quan để trở nên linh hoạt trong các cuộc họp hay buổi phỏng vấn việc làm nhằm tìm kiếm sự thăng tiến nhanh trong công việc.

 

5. Xây dựng mối quan hệ xã hội

 

Bạn cần xây dựng mối quan hệ rộng rãi với những người đã có được thành công nhất định vì họ chính là những chuyên gia tư vấn giúp bạn có được những thăng tiến nhanh trong công việc.

 

• Thứ nhất, nếu bạn được làm việc với người giỏi, bạn sẽ trở nên thông minh hơn và tự tin hơn về sự nghiệp.

 

• Thứ hai, nếu bạn bị sa thải, bạn sẽ có một mạng lưới để giới thiệu cho bạn những cơ hội mới.

 

Cuối cùng, bạn dường như có giá trị hơn khi ở xung quanh những người đầy tham vọng và thông minh. Bạn sẽ có động lực để không ngừng nỗ lực nhằm đặt được thăng tiến nhanh trong công việc.

Tìm việc online Workbank.vn