Cẩm nang việc làm

Những công việc trong ngành truyền thông đa phương tiện

05-03-2018

Công việc trong ngành truyền thông đa phương tiện liên quan đến việc phổ biến thông tin dưới nhiều hình thức khác nhau cho công chúng được biết. Chúng bao gồm lời nói, văn bản, âm thanh, hình ảnh

Nhắc đến công việc trong ngành truyền thông đa phương tiện chúng ta thường nghĩ đến những kỹ thuật viên chuyên chạy quảng cáo, những biên tập viên múa bút tài hoa hay những người chuyên đi sales sản phẩm quảng cáo - báo chí. Tuy nhiên, ngành truyền thông đa phương tiện còn rộng hơn thế mà các vị trí công việc thú vị dưới đây là những vị trí bạn không ngờ tới.

 

Kỹ thuật viên phát thanh

 

Các kỹ thuật viên phát thanh có vai trò kết nối trực tiếp các chương trình truyền hình, phát thanh, các buổi hòa nhạc và tin tức. Họ thiết lập, vận hành và duy trì các thiết bị điều chỉnh cường độ tín hiệu, độ sáng và phạm vi của âm thanh và màu sắc.

 

Khi bắt đầu công việc trong ngành truyền thông đa phương tiện này bạn cần sự liên kết với công nghệ phát sóng, điện tử hoặc mạng máy tính. Thường xuyên thực hành là điều hết sức cần thiết.

 

Những công việc trong ngành truyền thông đa phương tiện

 

Dẫn chương trình tin tức

 

Bám vào những tin tức mới nhất hiện tại, thường xuyên phân tích, báo cáo trên ti vi để truyền đi rộng rãi tin tức mới. Họ giới thiệu các câu chuyện từ phóng viên tại hiện trường ở những địa điểm khác nhau. Muốn cập nhật được tin tức nhanh chóng rất cần sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội.

 

Ngoài ra bằng cử nhân về báo chí hoặc truyền thông đại chúng là điều không thể thiếu khi xin làm công việc trong ngành truyền thông đa phương tiện, nhưng nhà tuyển dụng sẽ cân nhắc việc tuyển những ứng viên thuộc các chuyên ngành khác có liên quan.

 

Nhiếp ảnh gia

 

Sử dụng hình ảnh để kể câu chuyện, nhiếp ảnh gia chụp ảnh người, địa điểm, sự kiện và các vật thể kỹ thuật số hoặc trên phim. Hầu hết đều chuyên về một loại hình nhiếp ảnh cụ thể, ví dụ như báo ảnh, chụp chân dung, thương mại, giải trí hoặc chụp ảnh khoa học.

 

Chuyên gia quan hệ công chúng

 

Các chuyên gia về quan hệ công chúng, còn được gọi là các chuyên gia truyền thông truyển tải thông tin từ các công ty, tổ chức hoặc chính phủ đến công chúng. Họ thường sử dụng phương tiện truyền thông để truyền bá thông điệp.

 

Khi quyết định theo đuổi công việc trong ngành truyền thông đa phương tiện bạn nên xem xét chuyên ngành quan hệ công chúng, báo chí, truyền thông và quảng cáo ở trường đại học.

 

Phóng viên, biên tập viên

 

Các phóng viên điều tra các câu chuyện tin tức và sau đó báo cáo về những gì họ tìm thấy, bằng văn bản hoặc trên truyền hình hoặc radio cho công chúng. Ngoài ra, các soạn thảo và biên tập viên mang lại nội dung xuất hiện trong báo in và truyền thông trực tuyến. Họ đánh giá và chọn nội dung để phát sóng.

 

Hầu hết các nhà tuyển dụng thích thuê phóng viên và biên tập viên có bằng cử nhân về báo chí hoặc truyền thông đại chúng.

 

Biên dịch và thông dịch

 

Người biên dịch chuyển đổi ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác dưới dạng chữ viết trong khi các thông dịch viên làm tương tự bằng lời nói. Một số người làm cả hai, nhưng hầu hết đều chuyên về một lĩnh vực.

 

Muốn trở thành một người phiên dịch hoặc thông dịch, bạn phải thông thạo ít nhất hai thứ tiếng. Ngoài các kỹ năng ngôn ngữ của bạn, bạn cần phải có kiến thức về văn hóa và nhiều lĩnh vực trong cuộc sống.

 

Trên đây là 7 công việc trong ngành truyền thông đa phương tiện. Với sự đa dạng về công việc như vậy là điều kiện thuận lợi để bạn lựa chọn được công việc mà bản thân đam mê nhất và theo đuổi lâu dài.

Tìm việc online Workbank.vn