Cẩm nang việc làm

3 điều nên làm trong giờ nghỉ trưa nơi công sở

02-04-2018

Giờ nghỉ trưa nơi công sở luôn là khoảng thời gian quý báu để toàn bộ nhân viên được nghỉ ngơi. Tuy nhiên có những người lại biết tận dụng thời gian này để xây dựng mối quan hệ

Giờ nghỉ trưa nơi công sở luôn là khoảng thời gian quý báu để toàn bộ nhân viên được nghỉ ngơi. Tuy nhiên có những người lại biết tận dụng thời gian này để xây dựng mối quan hệ. Vậy trong giờ nghỉ trưa nơi công sở, bạn có thể làm những gì?

 

Sắp xếp lại bàn làm việc trong giờ nghỉ trưa nơi công sở

 

Bàn làm việc luôn là một trong những thành phần tiên quyết trong việc tạo ra tâm trạng làm việc cho bạn. Nếu có rất nhiều công việc cần làm thì bạn nên dùng giờ nghỉ trưa để sắp xếp lại giấy tờ hồ sơ cho gọn gàng. Bàn làm việc gọn gàng, sạch sẽ và tài liệu được đặt theo thứ tự sẽ thuận lợi trong việc tìm kiếm và tinh thần cũng thoải mái hơn. Có nhiều người còn để thêm một chậu cây nhỏ lên bàn, đây cũng là một cách hay để giảm bớt căng thẳng.

 

điều nên làm trong giờ nghỉ trưa nơi công sở

 

Xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp trong giờ nghỉ trưa nơi công sở

 

Khi một người mới vào làm thì xây dựng mối quan hệ với các đồng nghiệp là vô cùng cần thiết vì họ có thể chia sẻ nhiều kiến thức và giúp đỡ bạn trong quá trình làm việc tại công ty, những người nhiệt tình còn chia sẻ cả kiến thức sống. Đối với những người đã vào công ty đã lâu năm nhưng chưa có cơ hội để làm quen với tất cả mọi người thì giờ nghỉ trưa chính là lúc để bạn xây dựng mối quan hệ. Một môi trường vui vẻ hòa đồng và chan chứa những mối quan hệ tốt đẹp sẽ tạo được cảm hứng làm việc hiệu quả.

 

Bên cạnh đó, những người làm kinh doanh xem giờ nghỉ trưa nơi công sở là thời gian lý tưởng để gặp đối tác nhằm mở rộng các mối quan hệ làm ăn. Sự gặp gỡ sẽ gắn kết mọi người lại gần nhau hơn.

 

Thực sự thả lỏng để cơ thể được nghỉ ngơi trong giờ nghỉ trưa nơi công sở

 

Khi ở trạng thái quá căng thẳng thì giờ nghỉ trưa bạn nên để cơ thể thực sự được nghỉ ngơi và tách biệt hoàn với công việc. Đừng cố gắng để mở điện thoại lên để trả lời email của khách hàng hay lại gặp các đồng nghiệp để bàn luận về dự án, hồ sơ hay bất kì điều gì khác. Hãy cảm nhận mong muốn được thư giãn hoàn toàn của cơ thể. Tranh thủ ăn trưa và có một giấc ngủ ngắn. Bạn còn cả buổi chiều để giải quyết những công việc khác đang chờ đợi nên cần lấy lại động lực vào giờ nghỉ trưa. Đừng vì quá chìm vào công việc mà không quan tâm đến tinh thần và sức khỏe cá nhân.

 

Giờ nghỉ trưa nơi công sở sẽ thực sự hiệu quả khi bạn nhận định được bản thân cần phải làm những gì. Thời gian vô cùng quý báu bên hãy tận dụng nó một cách khoa học.

Tìm việc online Workbank.vn