Cẩm nang việc làm

Chân dung một người có trách nhiệm với công việc

04-12-2017

Để một công ty hoạt động tốt là sếp và nhân viên đều phải thực hiện đúng bổn phận và trách nhiệm của mình

Để một công ty hoạt động tốt là sếp và nhân viên đều phải thực hiện đúng bổn phận và trách nhiệm của mình, mặc dù điều này là nội quy nhưng nếu thực sự hiểu rõ trách nhiệm tại nơi làm việc và bạn sẵn lòng đáp ứng các yêu cầu đó thì công việc sẽ đạt hiệu quả hơn rất nhiều. Chân dung một người có trách nhiệm với công việc sẽ bao gồm những đặc điểm sau đây:

 

Chân dung một người có trách nhiệm với công việc

 

Một người có trách nhiệm với công việc không chờ đợi sự phân công mà sẽ tự giác thực hiện chúng

 

Thường thì mọi người chờ đợi đồng nghiệp tự đến với mình, chờ đợi sự khuyến khích và chờ ban quản lý phân công công việc mới.

 

Nhân viên thường cảm thấy thất vọng khi nhìn thấy các đồng nghiệp đã được khen thưởng. Nhờ đâu mà đồng nghiệp có được những thành quả như vậy?

 

Là do họ chủ động trong mọi tình huống. Một người có trách nhiệm với công việc sẽ tự nêu ra ý kiến của bản thân, tự tìm gặp sếp khi thực sự muốn học cách làm công việc X, hoặc muốn học cách quản lý dự án Y.

 

• Khi lương quá thấp, không ngồi mong đợi sếp thông báo tăng lương.

 

• Khi muốn được đảm nhận một phần của công việc, người có trách nhiệm với công việc tự bước chân vào cuộc. Họ không đợi người khác làm mọi thứ.

 

• Khi cần chỉ giáo nhiều hơn hoặc muốn được đào tạo nhiều hơn, họ đi ra ngoài và học tập trong khi những người khác sẽ nản chí: "Ồ sẽ mất quá nhiều thời gian để có được giấy chứng nhận đó,"

 

• Khi muốn một cái gì đó, người có trách nhiệm tìm ra mọi cách để làm và bắt đầu trên con đường đó ngay lập tức. Tham gia một khóa học trực tuyến. Đăng ký học tại trường cao đẳng ở địa phương. Nộp đơn xin học chương trình sau đại học.

 

Một người có trách nhiệm với công việc sẽ chịu trách nhiệm về những sai lầm của bản thân

 

Tất cả nhân viên đều phạm sai lầm trong công việc. Khi ai đó phạm sai lầm, thói quen thường gặp là tìm một người nào khác để đổ lỗi, cố gắng che đậy những lỗi đã mắc phải. Nhưng những người có trách nhiệm với công việc sẽ nói: "Tôi xin lỗi. Tôi đã phạm một sai lầm. Để tôi sửa nó. "Hoặc," Đó là lỗi của tôi. Tôi có thể làm gì để khắc phục nó?

 

Một người có trách nhiệm với công việc sẽ tự khắc phục sự cố

 

• Nếu đi làm trễ vì bị kẹt xe, tự điều chỉnh bằng cách đi sớm hơn 15 phút để đến công ty đúng giờ.

 

• Khi chưa hoàn thành công việc, một người có trách nhiệm sẽ xem xét có phải do sự lười biếng của bản thân hay do công việc quá tải.

 

Một người có trách nhiệm với công việc sẵn lòng đón nhận mọi thứ

 

Ngay cả khi kiểm soát được cuộc sống của mình thì cũng có những thứ xảy ngoài dự tính. Người có trách nhiệm sẽ bỏ đi những đau đớn và tức giận mà tiến lên phía trước. Điều này không phải dễ dàng, những không phải là điều không thể. Cuộc sống của họ tốt hơn khi họ chịu trách nhiệm với bản thân và sự nghiệp của chính mình.

 

Trên đây là chân dung một người có trách nhiệm với công việc. Khi có được những đặc điểm này cùng với sự cầu tiến, ham học hỏi thì dù ở đâu nhà tuyển dụng cũng sẽ ưu ái và muốn có được một người như như thế làm việc trong công ty.

Tìm việc onlie Workbank.vn