Cẩm nang việc làm

5 kỹ năng quan trọng để trở thành nhà thiết kế đồ họa giỏi

07-03-2018

Không chỉ cần năng khiếu, để trở thành nhà thiết kế đồ họa tài năng, bạn còn cần phải rèn luyện những kỹ năng sau

Không chỉ cần năng khiếu, để trở thành nhà thiết kế đồ họa tài năng, bạn còn cần phải rèn luyện những kỹ năng sau.

 

Sáng tạo

 

Điều tiên quyết trong việc trở thành nhà thiết kế đồ họa giỏi chính là tính sáng tạo. Không thể thiết kế ra sản phẩm phá cách nếu không sáng tạo trong lối ý tưởng, suy nghĩ và màu sắc, hình ảnh được. Đúng là nội dung tác phẩm không phải phụ trách bởi bạn, nhưng để chúng trở lên mới lạ, thu hút thì bạn phải bức phá ra sản phẩm với hình ảnh truyền đạt khác thông thường. Đây là năng lực được đề cao đối với những ai đang theo đuổi ngành thiết kế đồ họa.

 

Sử dụng tốt các phần mềm thiết kế

 

Tất nhiên để thiết kế đồ họa bạn phải biết sử dụng các phần mềm thiết kế như Photoshop, Illustrator, InDesign,... Nhưng không chỉ dừng lại ở nắm bắt các công cụ cơ bản, bạn còn phải tự tìm tòi học hỏi các tính năng mới cũng như phương pháp thực hiện thao tác nhanh nhất để mang lại hiệu quả trong công việc.
Khi bạn biết càng nhiều ứng dụng thì việc kết hợp lại để tạo ra sản phẩm cuối cùng cũng là một phương pháp đáng cân nhắc. Tuy nhiên không lạm dụng việc cứ học mỗi ứng dụng một ít mà không chuyên sâu vào cái nào. Một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp cần có một phần mềm “tủ” để thực hiện các thiết kế trên đó một cách nhanh gọn nhất.

 

5 kỹ năng quan trọng để trở thành nhà thiết kế đồ họa giỏi

 

Thiết kế Typography tốt

 

Typography có thể hiểu là nghệ thuật chữ. Bạn phải có khả năng chọn font chữ phù hợp và sắp xếp chúng tạo thành một thông điệp truyền thông bắt mắt. Typography trong giới hiện đại ngày nay rất được coi trọng, phần chữ được kết hợp với phần hình một cách thú vị, ấn tượng sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn. Thiết kế chữ là một kỹ năng không thể thiếu của một nhà thiết kế đồ họa tài ba. Nói tóm lại là muốn thiết kế đồ họa tốt cần có kiến thức về các nhóm font chữ, đường gióng, khoảng cách chữ để dễ dàng truyền tải thông điệp truyền thông.

 

Biết thiết kế trang web

 

Biết một ít về ngôn ngữ lập trình như HTML và CSS là điều rất cần thiết trong việc thiết kế đồ họa. Vì sử dụng các kỹ năng của mình để thao tác trang và điểm đến của các hình ảnh. Tuy đây không phải là kỹ năng bắt buộc, nhưng nếu nhà thiết kế có được điều này, vô vàn cánh cửa và cơ hội sẽ mở ra và giúp bạn thành công trên nhiều lĩnh vực.

 

Kỹ năng giao tiếp

 

Đừng nghĩ rằng công việc thiết kế thì không cần kỹ năng giao tiếp. Một người có khả năng giao tiếp tốt sẽ dễ thành công hơn. Đơn giản vì trong quá trình thiết kế, ý tưởng ban đầu của khách hàng và thiết kế của bạn có thể không đồng nhất với nhau, hoặc bạn không nắm rõ ý muốn của khách hàng, thì điều bạn cần thực hiện lúc này là giao tiếp, bàn bạc rõ ràng để tránh xung đột không đáng có. Ngoài ra khi các nhà thiết kế đồ họa biết xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng, bạn sẽ có được sự tin tưởng cao hơn từ họ. Hay như kỹ năng làm việc nhóm sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi hợp tác cùng đồng nghiệp.

Tìm việc online Workbank.vn