Cẩm nang việc làm

Để trở thành bác sĩ thú y cần có những kỹ năng đặc biệt nào

05-04-2018

Nếu có niềm đam mê, bạn sẽ thực hiện được, tuy nhiên để trở thành một bác sĩ thú y giỏi, bạn cần phải nghiên cứu các yếu tố cần thiết, những kỹ năng đặc biệt mà ngành nghề yêu cầu

Nếu có niềm đam mê, bạn sẽ thực hiện được, tuy nhiên để trở thành một bác sĩ thú y giỏi, bạn cần phải nghiên cứu các yếu tố cần thiết, những kỹ năng đặc biệt mà ngành nghề yêu cầu.

 

Phải thật sự yêu thương động vật

 

Làm bác sĩ thú y đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiếp xúc với thú vật hằng ngày, vì đó là bệnh nhân của bạn. Do đó yếu tố quan trọng nhất trong việc chữa trị cho thú cưng đó là tấm lòng yêu thương động vật, từ đó mới trở thành bác sĩ “có tâm”, chăm sóc và đối xử tốt với những bé thú. Bởi nhiệm vụ lúc này không chỉ là làm lành các vết thương, mà phải biết cách làm “các em” vui vẻ, thoải mái cũng như khỏe mạnh trong cả tinh thần. Không những vậy, chỉ những người thương yêu động vật mới quyết tâm trau dồi, yêu thích đọc và tìm hiểu về các loài vật khác nhau chứ không chỉ đơn thuần là mèo và chó.

 

Để trở thành bác sĩ thú y cần có những kỹ năng đặc biệt nào

 

Luôn nâng cao trình độ chuyên môn

 

Muốn theo đuổi ngành bác sĩ thú y, bạn tốt hơn hết là người nhạy bén trong lĩnh vực toán, khoa học, ngôn ngữ cũng như nghiên cứu, đồng thời phải biết cập nhật kiến thức thường xuyên. Các bác sĩ phải liên tục tìm hiểu và nâng cao trình độ chuyên môn, nắm bắt các phát triển mới của khoa học và hiểu biết những thông tin về các loại thuốc, cách sử dụng thích hợp với từng đối tượng động vật.

 

Bạn phải kiên trì trên con đường học vấn và thường xuyên tham dự các buổi hội thảo chuyên đề, ngoài ra bạn phải cần đọc những bài báo, sách vở viết về thú y để hiểu được lợi ích của các loại thuốc mới. Nếu bạn là người mở phòng khám tư nhân, việc cần làm là cập nhật các trang thiết bị y tế tối tân nhằm phục vụ việc khám chữa bệnh.

 

Kỹ năng kinh doanh, quản lý

 

Kỹ năng này đặc biệt cần thiết cho những bác sĩ thú y tự mở phòng khám riêng. Nếu bạn đi làm cho các bệnh viện, trung tâm lớn thì chỉ việc khám cho lượt khách đến thôi, nhưng một khi đã tự kinh doanh, mở dịch vụ riêng thì không thể thiếu khả năng kinh doanh được. Việc tự quảng cáo cho bản thân, hay tạo độ uy tín cho chính mình là vô cùng cần thiết. Hơn nữa, nếu phòng khám đạt được lượng khách nhất định, bạn cần thuê thêm nhân viên, lúc này việc quản lý, điều hành hệ thống sẽ cần đến khả năng sắp xếp, điều hành của bạn.

 

Biết tương tác, ứng xử

 

Với các bác sĩ thú y, kỹ năng tương tác ứng xử là điều rất quan trọng. Bệnh nhân của bạn là động vật, nhưng chúng không tự tìm đến phòng khám mà chủ nhân của các bé thú sẽ là người mang đến nơi. Do vậy, cách nói chuyện, đối xử của bác sĩ với khách hàng lúc này sẽ là điểm cộng nếu biết khôn khéo, nhẹ nhàng. Không chỉ đơn thuần chữa trị tại chỗ, bác sĩ thú y còn phải hướng dẫn khách của mình cách chăm sóc thú cưng tại nhà, thông báo về lịch tiêm chích định kỳ hay giới thiệu về những ưu đãi khác mà phòng khám hiện có. Nếu giao tiếp tốt, thu nhập bạn sẽ tăng lên đáng kể nhờ vào các khoản sử dụng dịch vụ đi kèm.

Tìm việc online Workbank.vn