Cẩm nang việc làm

Để trở thành nhà thiết kế nội thất giỏi cần có những kỹ năng như thế nào

09-03-2018

Ngày nay nhà cửa ngày mọc lên càng nhiều, cùng với đó, ngành thiết kế nội thất trở nên hot hơn bao giờ hết

Ngày nay nhà cửa ngày mọc lên càng nhiều, cùng với đó, ngành thiết kế nội thất trở nên hot hơn bao giờ hết. Thế muốn trở thành nhà thiết kế nội thất thì cần những kỹ năng như thế nào?

 

Có khiếu thẩm mỹ cao và am hiểu kỹ thuật

 

Để trở thành nhà thiết kế nội thất, việc đầu tiên và là yếu tố tiên quyết chính là khả năng mỹ thuật của bạn. Năng khiếu về vẽ tay cũng như kết hợp sử dụng các phần mềm, công cụ hỗ trợ vẽ hiện đại rất quan trọng. Khiếu thẩm mỹ giúp bạn biết cách sắp xếp vị trí các đồ vật trong nhà, ứng dụng các màu sắc một cách hợp lí nhất. Hơn nữa bạn cần am hiểu kỹ thuật để hiểu rõ về không gian, tỷ lệ, kích thước đồ vật, các con số để có được sự tính toán phù hợp cho ngôi nhà, không thể trở thành nhà thiết kế nội thất mà thiếu các kiến thức chuyên môn được. Ngoài ra, nếu là người am hiểu và nhân trắc học, luật xây dựng cũng như các vấn đề liên quan đến sự an toàn cho người sử dụng, bạn sẽ được ưu tiên hơn. Do đó cần trau dồi càng nhiều kiến thức càng tốt.

 

Để trở thành nhà thiết kế nội thất giỏi cần có những kỹ năng như thế nào

 

Có óc sáng tạo

 

Ngành thiết kế nội thất thiên về mỹ thuật, do đó yếu tố sáng tạo được đặt lên hàng đầu trong các kỹ năng cần thiết của nghề. Có thể thấy để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng ngày nay, không chỉ sắp xếp không gian sinh hoạt tiện nghi mà còn phải sinh động, mới lạ hiện đại. Nếu không có khả năng sáng tạo, bạn sẽ không thể tạo ra vẻ sang trọng, đẹp mắt với những ý tưởng đột phá cho căn phòng. Ngoài ra, người thiết kế nội thất còn phải nắm bắt được các xu hướng mới trên thị trường để tư vấn cho khách hàng những ý kiến tốt nhất.

 

Kỹ năng phối hợp làm việc, giao tiếp và quản lý

 

Thiết kế nội thất không phải là việc làm răm rắp theo ý kiến khách hàng đưa ra mà còn cùng nhau thảo luận, tư vấn cho khách những ý tưởng phù hợp để đưa ra quyết định cuối cùng. Và cũng không đơn giản là bàn giao với mỗi khách hàng thông qua bản vẽ, mà bạn phải làm việc với kiến trúc sư công trình, các nhà cung cấp vật liệu hoặc ngay cả công nhân thi công. Do đó khả năng giao tiếp, phối hợp làm việc là một kỹ năng quan trọng mà ngành thiết kế nội thất đòi hỏi.

 

Để mọi việc diễn ra đúng như dự kiến, bạn cần phải theo dõi sát sao quá trình thi công. Kỹ năng quản lý nhân lực, thời gian tốt sẽ là yếu tố giúp bạn tránh khỏi những rủi ro phát sinh trong quá trình thực hiện.

Tìm việc online Workbank.vn