Cẩm nang việc làm

Kỹ năng chăm sóc khách hàng cần có để làm việc hiệu quả

20-03-2018

Chăm sóc khách hàng là bộ phận đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng mạng lưới khách hàng trung thành với thương hiệu của bạn

Chăm sóc khách hàng là bộ phận đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng mạng lưới khách hàng trung thành với thương hiệu của bạn. 6 kỹ năng chăm sóc khách hàng cần có:

 

Kiên nhẫn

 

Kiên nhẫn là tố chất đầu tiên bạn cần có khi thực hiện công tác chăm sóc khách hàng. Trong quá trình làm việc, bạn phải thường xuyên đối mặt với những rắc rối, than vãn, khiếu nại từ khách, vì thế việc kiên nhẫn lắng nghe hết tất cả những vấn đề này không chỉ giúp bạn xử lý hiệu quả hơn mà còn giúp lấy lại lòng tin từ khách hàng về chất lượng sản phẩm.

 

Kỹ năng chăm sóc khách hàng này sẽ giúp bạn nắm bắt tâm lý khách hàng, xác định được vấn đề thực sự ở đâu và tìm ra biện pháp giải quyết vấn đề hiệu quả hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần kết hợp khả năng phán đoán và lắng nghe chi tiết vấn đề để có thể xử lý thỏa đáng, mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

 

Kỹ năng chăm sóc khách hàng

 

Tinh thần trách nhiệm khi giải quyết vấn đề

 

Lắng nghe tất cả vấn đề từ khách và rồi không giải quyết triệt để sẽ làm vấn đề trở nên trầm trọng hơn, thậm chí khách hàng sẽ mất niềm tin vào sản phẩm mà bạn cung cấp. Vì thế, làm việc với tinh thần trách nhiệm là kỹ năng chăm sóc khách hàng rất quan trọng, giúp củng cố hình ảnh thương hiệu, thể hiện tác phong chuyên nghiệp của công ty.

 

Đối với nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp thì không thể thiếu kỹ năng thương thuyết khéo léo để có thể không làm mất lòng khách hàng mà vẫn đảm bảo lợi ích cho công ty. Kỹ năng chăm sóc khách hàng này còn đặc biệt hiệu quả trong việc thuyết phục khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn.

 

Kỹ năng kiểm soát cảm xúc

 

Việc tiếp xúc với những khách hàng khó tính hay những lời chỉ trích, than phiền về sản phẩm là chuyện hằng ngày mà nhân viên chăm sóc khách hàng phải đối mặt. Trong những trường hợp này, dù đúng hay sai thì bạn cũng cần kiểm soát cảm xúc thật tốt, hạn chế tối đa những tranh cãi với khách hàng, gây mất lòng và ảnh hưởng đến hình ảnh công ty.

 

Để đảm bảo hiệu suất trong việc chăm sóc khách hàng rất cần đến kỹ năng quản lý thời gian. Bạn không thể dành quá nhiều thời gian để giải quyết vấn đề cho một khách hàng, mà cần phân bố thời gian hợp lý để phục vụ tất cả khách hàng còn lại, đảm bảo các vấn đề của họ đều được quan tâm giải quyết.

 

Đây không phải là công việc dễ dàng, mà đòi hỏi nhiều kinh nghiệm và kỹ năng chăm sóc khách hàng để có thể duy trì sự hài lòng của khách hàng, đẩy mạnh hình ảnh thương hiệu.

Tìm việc online Workbank.vn