Cẩm nang việc làm

5 kỹ năng bán hàng hữu ích mà người bán hàng không nên bỏ qua

03-02-2018

Kỹ năng bán hàng là kỹ năng không thể thiếu đối với những ai đam mê kinh doanh

Kỹ năng bán hàng là kỹ năng không thể thiếu đối với những ai đam mê kinh doanh. 5 kỹ năng bán hàng hữu ích:

 

Luôn tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp

 

Nhân viên bán hàng sẽ không tránh khỏi những câu hỏi: Tại sao tôi phải chọn sản phẩm của công ty bạn? Sản phẩm của bạn có gì nổi bật hơn những sản phẩm khác? Tại sao giá lại cao hơn những thương hiệu khác?

 

Để có thể đối phó với đủ loại câu hỏi oái oăm từ khách hàng, đầu tiên người bán hàng cần vững tin ở chất lượng sản phẩm, đừng để khách hàng làm giao động mục đích bán hàng và nắm được điểm yếu của bạn. Bên cạnh đó, sự tin tưởng vào sản phẩm còn chứng minh giá trị thực sự của nó, dễ dàng tạo niềm tin ở khách hàng, vì thế đây là kỹ năng bán hàng mà bạn cần rèn luyện.

 

5 kỹ năng bán hàng hữu ích mà người bán hàng không nên bỏ qua

 

Lắng nghe

 

Có thể nói hầu như tất cả nhân viên kinh doanh giỏi đều có khả năng trình bày tuyệt vời, tuy nhiên việc lắng nghe - một kỹ năng bán hàng rất cần thiết, thì không phải ai cũng có. Việc lắng nghe thể hiện sự tôn trọng đối với khách hàng, đồng thời giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu của họ để cải tiến sản phẩm tốt hơn. Không những thế, khi bạn lắng nghe những chia sẻ từ khách hàng, bạn còn có cơ hội học hỏi thêm kiến thức, kinh nghiệm hữu ích.

 

Kỹ năng thuyết phục

 

Khi khách hàng chưa sử dụng sản phẩm của bạn, làm sao để họ lựa chọn sản phẩm của bạn? Đây là lí do vì sao cảm tính đóng vai trò quan trọng chính trong bán hàng thành công. Cảm tính ở đây chính là việc tin tưởng vào những lợi ích mà sản phẩm mang lại. Kỹ năng thuyết phục sẽ giúp bạn truyền đạt điều này đến khách hàng một cách hiệu quả để họ quyết định mua hàng.

 

Xây dựng mối quan hệ bền vững

 

Những mối quan hệ chính là chìa khóa giúp bạn bán hàng thành công. Khi bạn thiết lập được một mạng lưới các mối quan hệ bền vững, khách hàng sẽ tự tìm đến bạn. Đây là mục tiêu mà tất cả nhân viên đều hướng tới, vì thế rèn luyện kỹ năng bán hàng này sẽ rất hữu ích cho bạn.

 

Tuy nhiên để làm được điều này không phải là điều dễ dàng và cần cả một quá trình cố gắng lâu dài và sản phẩm mà bạn cung cấp phải thực sự chất lượng, đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng.

 

Không ngừng phát triển bản thân

 

Dù bạn là nhân viên bán hàng giỏi nhất thì cũng cần không ngừng phát triển bản thân, tạo sự khác biệt để nâng cao hiệu quả bán hàng. Với áp lực về doanh số, nếu như bạn không chủ động tìm kiếm những phương pháp bán hàng mới, chắc chắn bạn sẽ không đủ sức cạnh tranh để được doanh số như mong muốn.

 

Để trở thành nhân viên bán hàng chuyên nghiệp thì không thể thiếu 5 kỹ năng bán hàng này. Ngoài ra, bạn cũng cần rèn luyện những kỹ năng hữu ích khác như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề...

Tìm việc online Workbank.vn