Cẩm nang việc làm

Top 6 kỹ năng mềm được nhà tuyển dụng đánh giá cao

01-02-2018

Ngoài trình độ chuyên môn, bạn cần nâng cao top 6 kỹ năng mềm được nhà tuyển dụng đánh giá cao để nâng cao khả năng cạnh tranh với các ứng viên khác

Môi trường làm việc chuyên nghiệp cùng chính sách đãi ngộ hấp dẫn luôn thu hút tất cả sinh viên. Vì thế, ngoài trình độ chuyên môn, bạn cần nâng cao top 6 kỹ năng mềm được nhà tuyển dụng đánh giá cao để nâng cao khả năng cạnh tranh với các ứng viên khác.

 

Thái độ làm việc

 

Thái độ làm việc tích cực luôn ghi điểm với các nhà tuyển dụng, dù cho bạn không có kinh nghiệm. Vì thế, trong CV và buổi phỏng vấn, hãy cố gắng thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự tận tâm và đam mê công việc. Ngoài ra, bạn cũng cần chứng tỏ tinh thần lạc quan, tràn đầy năng lượng cho công việc dù phỏng vấn có căng thẳng đến đâu, tạo ấn tượng tốt với người phỏng vấn.

 

Kỹ năng giao tiếp tốt

 

Kỹ năng giao tiếp vô cùng cần thiết trong công việc, là kỹ năng mềm được nhà tuyển dụng đánh giá cao, đặc biệt đối với các ngành dịch vụ như Du lịch, Tư vấn hay Nhà hàng - Khách sạn. Giao tiếp tốt sẽ giúp bạn xây dựng và duy trì các mối quan hệ hiệu quả, xử lý tình huống khéo léo, thể hiện kỹ năng này trong buổi phỏng vấn giúp bạn có thêm điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng.

 

Top 6 kỹ năng mềm được nhà tuyển dụng đánh giá cao

 

Kỹ năng quản lý thời gian

 

Quản lý thời gian hiệu quả chứng tỏ bạn là người làm việc khoa học, có kế hoạch cụ thể. Bên cạnh đó, kỹ năng này sẽ giúp phân bổ thời gian hợp lý, mang lại hiệu suất cao, tránh dành thời gian quá nhiều cho một công việc. Vì thế, đây là kỹ năng mềm được nhà tuyển dụng đánh giá cao.

 

Kỹ năng giải quyết vấn đề

 

Công việc nào cũng không tránh khỏi những vấn đề rắc rối phát sinh, ví dụ như đối mặt với những phàn nàn, yêu cầu oái oăm của khách hàng, kỹ năng giải quyết vấn đề sẽ hỗ trợ bạn xử lý khéo léo, ổn thỏa vấn đề này. Kỹ năng giải quyết chuyên nghiệp sẽ làm hài lòng khách hàng, duy trì ấn tượng tốt về công ty.

 

Kỹ năng làm việc nhóm

 

Trong môi trường làm việc, công việc làm theo nhóm là điều không tránh khỏi. Vì thế, kỹ năng làm việc nhóm - kỹ năng mềm được nhà tuyển dụng đánh giá cao là kỹ năng cần có của ứng viên để có thể dễ dàng thích nghi với đồng nghiệp, làm việc nhóm hiệu quả.

 

Khả năng thích nghi cao

 

Trong quá trình làm việc, bạn sẽ phải đón nhận những công việc mới và áp lực khối lượng việc nhiều, yêu cầu khả năng thích cao để hoàn thành tốt công việc đúng tiến độ. Nếu như không thể thích nghi, bạn dễ dàng rơi vào cảm giác chán nản, vì thế đây là kỹ năng rất cần thiết trong công việc.

 

Thành thạo kỹ năng mềm được nhà tuyển dụng đánh giá cao giúp bạn tạo ấn tượng mạnh với họ, chắc chắn cơ hội việc làm dành cho bạn sẽ rộng mở. Hãy kiểm tra xem bạn đã có bao nhiêu kỹ năng.

Tìm việc online Workbank.vn