Tố chất cần có ở người làm nhân sự mang đến sự thành công trong công việc
17-03-2018 10:11 GMT+7
Nghề nhân sự được coi là cầu nối giữa người lao động và người sử dụng lao động, đảm bảo quyền lợi cả hai bên
Nghề nhân sự được coi là cầu nối giữa người lao động và người sử dụng lao động, đảm bảo quyền lợi cả hai bên. Để làm việc trong bộ phận này, 6 tố chất cần có ở người làm nhân sự:
Kỹ năng chuyên môn
Kỹ năng chuyên môn là yêu cầu đầu tiên khi muốn làm ngành nhân sự, cụ thể bạn phải biết: quản lý nguồn nhân lực; thực hiện phân tích, dự đoán nhu cầu nhân lực và hoạch định chiến lược tuyển dụng; lọc hồ sơ, sắp xếp các buổi phỏng vấn; hướng dẫn các nhân viên mới. Kỹ năng này sẽ hỗ trợ bạn thích nghi với bất kì môi trường làm việc.
Bên cạnh đó, công việc của người làm nhân sự sẽ bao quát nhiều bộ phận khác trong công ty, vì thế cần có kiến thức đa lĩnh vực để lên kế hoạch tuyển dụng phù hợp và quản lý tốt nhân sự các phòng ban. Ngoài ra, kiến thức về chính trị, pháp luật, xã hội, tính chất các ngành nghề người làm nhân sự đều phải nắm.
Hiểu về môi trường làm việc
Tùy vào môi trường làm việc và đối tượng nhân viên sẽ có cách quản lý con người khác nhau. Hiểu về môi trường làm việc là tố chất cần có ở người làm nhân sự. Ví dụ như bạn có thể quản lý nhân viên văn phòng rất hiệu quả nhưng việc quản lý công nhân thì lại khác hoàn toàn, phải cần đến kế hoạch khác.
Với tính chất công việc liên quan đến nhân sự toàn công ty, vì thế tinh thần trách nhiệm được ưu tiên hàng đầu, vì chỉ một sai sót nhỏ có thể ảnh hưởng đến cả bộ phận, gây rắc rối không nhỏ cho người làm nhân sự và cả bộ phận đó. Bên cạnh đó, nếu quản lý nhân sự không hiệu quả sẽ tác động trực tiếp đến sự phát triển của công ty.
Kỹ năng giao tiếp
Công việc nhân sự làm việc với mọi đối tượng nhân viên và cả cấp trên, nên kỹ năng giao tiếp là tố chất cần có ở người làm nhân sự. Bạn cần biết cách ứng xử khéo léo với tất cả mọi người, hiểu rõ tính cách và tính chất công việc, đưa ra lời khuyên hữu ích giúp họ phát triển bản thân.
Trong quá trình làm việc sẽ không tránh khỏi những bất đồng quan điểm, vì thế kỹ năng thuyết phục rất cần thiết trong việc giải quyết mâu thuẫn giữa nhân viên với nhau hay giữa nhân viên và cấp trên. Vì thế, việc rèn luyện tố chất cần có ở người làm nhân sự sẽ giúp xử lý công việc suôn sẻ.
Nếu bạn thật sự đam mê, điều đầu tiên bạn cần là rèn luyện những tố chất cần có ở người làm nhân sự này và trau dồi thật nhiều kinh nghiệm để có thể trở thành chuyên viên giải quyết các vấn đề nhân sự.
- Giám sát nhà hàng Công Ty Cổ Phần Evergreen Đầu Tư
- Nhân viên kinh doanh Công Ty CP Đầu Tư Thương Mại Và Sản Xuất Inox Trung Thành
- Chuyên viên tư vấn đầu tư Chi Nhánh Công Ty Tư Vấn Và Đầu Tư JA Partners
- Nhân viên kế toán Công Ty TNHH Anh Tin
- Nhân viên mua hàng nhập khẩu Công Ty TNHH Anh Tin
- Công nhân cơ khí Công Ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Và Dịch Vụ Huỳnh Đức
- Nhân viên thiết kế, vẽ Công Ty CP Cơ Khí Xây Dựng Thương Mại Đại Dũng
- Kỹ sư dự toán xây dựng Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Thiên Ân
- Kỹ thuật viên máy CNC Công Ty Cổ Phần Nhôm Việt Dũng
- Kỹ sư cơ khí Công Ty Cổ Phần Nhôm Việt Dũng