Cẩm nang việc làm

Lý do không nên từ bỏ công việc hiện tại của bạn

10-03-2018

Đôi khi vì những lý do không đáng mà ta lại từ bỏ công việc hiện tại, trước khi đưa ra quyết định sau cùng, ta cần xem lại

Đôi khi vì những lý do không đáng mà ta lại từ bỏ công việc hiện tại, trước khi đưa ra quyết định sau cùng, ta cần xem lại những vấn đề như dưới đây

 

Từ bỏ công việc vì áp lực ban đầu

 

Nếu đây là công việc bạn ưa thích, nhưng bước khởi đầu gặp quá nhiều áp lực cũng như khối lượng công việc quá nhiều mà bạn đã cảm thấy chán nản muốn từ bỏ công việc sớm thì đó thật sự là quyết định rất sai lầm. Bởi “vạn sự khởi đầu nan”, những khó khăn bạn gặp lúc này chỉ là những thử thách ban đầu do chưa quen với công việc, chưa thành thạo các kỹ năng cũng như thao tác. Do đó đừng vội nản chí, hãy ở lại và cố gắng hơn để học hỏi được nhiều điều cũng như là rèn luyện, mài dũa bản thân thêm cứng rắn, có khả năng chịu đựng cao.

 

Lý do không nên từ bỏ công việc hiện tại của bạn

 

Từ bỏ công việc chỉ vì xích mích với đồng nghiệp

 

Trừ khi bạn bị cả công ty tẩy chay thì không có lý do gì để viết đơn xin nghỉ chỉ vì xích mích với một đồng nghiệp nào đó. Bởi ở môi trường nào cũng vậy, sẽ luôn có những người bạn tốt và ủng hộ mình và tất nhiên sẽ có kẻ ganh đua ghen ghét và có thể là kẻ thù của ta. Nhưng nếu mình sớm bỏ cuộc thì đó sẽ là bàn thua rõ rệt và khiến đối phương cảm thấy rất hả dạ. Trong khi đó mình lại mất công việc bấy lâu nay xây dựng và các mối quan hệ tốt với những người đồng nghiệp khác.

 

Từ bỏ công việc đồng nghĩa với từ bỏ những cơ hội

 

Nếu không có lý do chính đáng cho sự từ bỏ của mình, thì việc từ bỏ công việc chính xác là đang tự cắt đứt những cơ hội cho bản thân. Khi làm việc lâu dài tại một doanh nghiệp thì kỹ năng của bạn sẽ ngày càng tốt, cơ hội thăng tiến càng cao. Đừng nghĩ rằng mình giỏi thì sang công ty khác sẽ lập tức được vị trí tuyệt vời, bởi lẽ mỗi doanh nghiệp lại cần những kỹ năng khác nhau dù là cùng một ngành nghề đi chăng nữa.

 

Gặp khó khăn trong việc tìm việc mới

 

Trên thị trường ngày nay lao động trẻ đang xuất hiện rất nhiều, đồng nghĩa cạnh tranh để có công việc rất cao. Do đó, nếu bản thân không chưa đủ khả năng nhanh chóng có được công việc mới, là ứng cứ viên sáng giá cho các nhà ứng tuyển thì việc từ bỏ công việc hiện tại thật sự rất mạo hiểm. Có rất nhiều ngành nghề đã dư nhân lực rất nhiều nên không dễ dàng xin được vị trí mới. Nếu bạn đang cần kinh phí cho cuộc sống mà lại quyết định nghỉ ngang công việc của mình thì chẳng khác nào tự đem mình vào khó khăn trong tài chính.

 

Trước những nguyên nhân trên, ta thấy rằng khi quyết định việc gì cũng cần có những suy nghĩ, cân nhắc rõ ràng. Không phải lúc nào tìm cơ hội mới cũng là đúng đắn, bạn chỉ nên từ bỏ công việc hiện tại khi có lý do chính đáng thật sự mà thôi.

Tìm việc online Workbank.vn