Cẩm nang việc làm

3 lợi ích từ công việc parttime

02-03-2018

Việc làm parttime luôn là lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên vì có thể cân bằng giữa việc học và công việc, đồng thời là cơ hội tuyệt vời để học hỏi những kỹ năng mềm hữu ích

Việc làm parttime luôn là lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên vì có thể cân bằng giữa việc học và công việc, đồng thời là cơ hội tuyệt vời để học hỏi những kỹ năng mềm hữu ích. 3 lợi ích từ công việc parttime:

 

Tạo nguồn thu nhập mà vẫn đảm bảo được thời gian học tập

 

Công việc parttime sẽ đỡ một phần gánh nặng tài chính, trang trải chi phí hàng tháng, đặc biệt đối với các bạn sinh viên xa nhà. Đây cũng là một trong những lợi ích từ công việc parttime chính thôi thúc các bạn trẻ tìm kiếm việc. Qua đó, có thể luyện tập khả năng tự lập tài chính, chi tiêu hợp lý và có thêm khoản tiền dành cho mục đích, sở thích cá nhân.

 

Đảm bảo thời gian học là lợi ích từ công việc parttime mà các bạn trẻ quan tâm khi lựa chọn công việc. Vì tính chất công việc parttime, chỉ làm theo ca và có thể thay đổi linh hoạt theo lịch học, nên bạn có thể vừa làm việc, vừa đảm bảo chất lượng học tập và tham gia các hoạt động tại trường.

 

3 lợi ích từ công việc parttime

 

Điểm sáng cho CV đó chính là kinh nghiệm thực tế

 

Kinh nghiệm thực tế là lợi ích từ công việc parttime mà các bạn trẻ hướng tới. Việc làm này sẽ giúp bạn làm quen dần với khó khăn, áp lực trong công việc và gặt hái cả kinh nghiệm cho công việc mình đang làm và kinh nghiệm sống hữu ích. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để bạn áp dụng những gì đã học trong sách vở tại trường vào thực tiễn cuộc sống.

 

Ngoài ra, CV của bạn sẽ được các nhà tuyển dụng đánh giá cao với những kinh nghiệm từ chính công việc parttime, tăng khả năng cạnh tranh với các ứng viên khác. Việc làm parttime chứng tỏ rằng bạn ít nhiều đã được cọ xát với môi trường công việc thực tế và có những kỹ năng làm việc cơ bản.

 

Khám phá bản thân và phát triển thêm nhiều mối quan hệ khác

 

Thông qua công việc parttime, được tiếp xúc với môi trường làm việc mới, bạn sẽ phát hiện ra những thế mạnh, năng lực tiềm ẩn của bản thân cũng như khuyết điểm để hoàn thiện bản thân hơn. Ngoài ra, qua những trải nghiệm này sẽ giúp định hướng được công việc thực sự mong muốn, đây là lợi ích từ công việc parttime mà các bạn trẻ mong muốn nhất.

 

Dù bắt đầu bất kì công việc gì, ngoài kinh nghiệm và thu nhập, bạn còn có cơ hội tạo thêm các mối quan hệ mới, có thể với đồng nghiệp hay với cấp trên dày dặn kinh nghiệm. Đây không chỉ là cơ hội mở rộng ngoại giao mà còn được học hỏi, rèn luyện kỹ năng giao tiếp.

 

Thông qua những lợi ích từ công việc parttime, hi vọng bạn sẽ có nhận định đúng đắn về công việc này và đưa ra những quyết định sáng suốt cho công việc tương lai.

Tìm việc online Workbank.vn