Cẩm nang việc làm

3 kỹ năng công việc cần thiết cho dân văn phòng

06-03-2018

Kỹ năng công việc cần thiết cho dân văn phòng không chỉ hỗ trợ bạn làm việc hiệu quả, mà còn giúp thúc đẩy các mối quan hệ trong công việc

Kỹ năng công việc cần thiết cho dân văn phòng không chỉ hỗ trợ bạn làm việc hiệu quả, mà còn giúp thúc đẩy các mối quan hệ trong công việc. 6 kỹ năng cần thiết bao gồm:

 

Kỹ năng vi tính

 

Với tốc độ phát triển của công nghệ hiện nay, dù bạn làm trong lĩnh vực nào, việc thành thạo kỹ năng sử dụng vi tính cũng là kỹ năng công việc cần thiết cho dân văn phòng, cơ bản là Word và Excel. Bên cạnh đó, những kỹ năng thiết kế như: Photoshop, AI,... cũng ngày càng trở nên cần thiết cho công việc.

 

Không những vậy, kỹ năng vi tính còn giúp ích rất nhiều cho công việc của bạn sau này. Vì không có công việc nào mà bạn không sử dụng đến vi tính cả. Và tất nhiên sau khi bạn nắm vững kỹ năng này thì bạn cũng cần có được một đầu óc tư duy sáng tạo để công việc không chỉ hiệu quả hơn mà còn giúp tránh khỏi những nhàm chán thường gặp nơi công sở.

 

3 kỹ năng công việc cần thiết cho dân văn phòng

 

Kỹ năng quản lý thời gian

 

Có rất nhiều kỹ năng mà con người cần phải học để có thể hoàn thiện hơn trong đó kỹ năng quản lý thời gian là kỹ năng công việc cần thiết cho dân văn phòng, không những đảm bảo được tiến độ công việc mà còn giúp nâng cao hiệu suất trong công việc. Nếu như bạn vẫn mãi loay hoay vì không hoàn thành kịp deadline, thì đây là kỹ năng bạn cần rèn luyện đầu tiên. Kỹ năng này giúp bạn sắp xếp được chuyện gì làm trước, chuyện gì làm sau. Những công việc nào được ưu tiên và những công việc nào có thể dời lại được. Tuy nhiên khi có những vấn đề phát sinh ngoài dự kiến, đòi hỏi bạn phải có kỹ năng giải quyết vấn đề khéo léo dù là những sai lầm nhỏ.

 

Một mẹo nhỏ cho chính bạn đó chính là khi vừa nhận một email/ lời truyền đạt/ thư từ yêu cầu thực hiện một công việc nào đó, hãy giải quyết ngay! Bất kì công việc nào bạn cũng nên chia vào 1 trong 4 nhóm chính: Khẩn cấp và quan trọng, Khẩn cấp và không quan trọng, Không khẩn cấp nhưng quan trọng và Không khẩn cấp và không quan trọng. Với công việc khẩn cấp và quan trọng, cách giải quyết chính là thực hiện ngay lập tức. Với công việc khẩn cấp và không quan trọng, bạn hãy nhờ một đồng nghiệp có khả năng giải quyết vấn đề thực hiện nó. Với công việc không khẩn cấp nhưng quan trọng, một tờ giấy note ghi chú nhắc nhở thực hiện ngay sau khi bạn làm xong việc khẩn cấp và quan trọng là rất cần thiết. Và với công việc không khẩn cấp cũng không quan trọng, nếu có thời gian rãnh bạn mới làm hoặc bạn có thể dời sang cho nhân sự đồng nghiệp khác sẵn sàng làm hỗ trợ bạn nếu bạn không có thời gian.

 

Lắng nghe và chấp nhận phê bình

 

Việc lắng nghe và chấp nhận phê bình sẽ giúp bạn đánh giá lại những thiếu sót bản thân, lấp đầy những “lỗ hỏng” kiến thức, điều tất yếu trong quá trình phát triển, trở nên hoàn thiện. Đương nhiên, khi nghe một người khác phê bình bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu, và cảm thấy bức xúc hoặc chán nản. Nhưng bạn phải biết cách kiềm chế cảm xúc, hãy suy nghĩ tại sao bạn lại bị phê bình. Tìm ra những lỗi sai đó, và rút kinh nghiệm để làm việc tốt hơn. Vì không có ai là hoàn hảo cả, chỉ có khác nhau ở chỗ bạn có biết nhận ra lỗi sai và sửa chữa hay không mà thôi.

 

Việc trang bị kỹ năng công việc cần thiết cho dân văn phòng là điều vô cùng cần thiết, giúp cho bạn thích nghi hiệu quả và nâng cao hiệu suất công việc.

Tìm việc online Workbank.vn