Cẩm nang việc làm

Những yếu tố cần thiết để trở thành tiếp viên hàng không giỏi

12-03-2018

Tiếp viên hàng không hiện đang là một ngành nghề có tỷ lệ chọi rất cao, với mức lương không hề thấp

Tiếp viên hàng không hiện đang là một ngành nghề có tỷ lệ chọi rất cao, với mức lương không hề thấp. Để có thể trở thành một tiếp viên hàng không thì cần phải có những yếu tố sau.

 

Chiều cao và cân nặng

 

Chiều cao có lẽ là yếu tố được mọi người nghĩ tới khi nhắc tới tiếp viên hàng không. Mỗi hãng hàng không khác nhau đều đưa ra những tiêu chuẩn về chiều cao và cân nặng nhất định với đội ngũ phi hành đoàn của họ. Những người tiếp viên giống như là những khuôn mặt đại diện cho hãng hàng không đó, nên quá trình đào tạo vô cùng nghiêm ngặt, và yếu tố ngoại hình là yếu tố đầu tiên mà người tiếp viên cần phải có. Nếu người tiếp viên nằm ngoài tiêu chuẩn mà hãng đã quy định thì họ sẽ phải nghỉ phép để giảm cân, sẽ có những đợt kiểm tra đều đặn các số đo đó để đảm bảo tiêu chuẩn của tiếp viên hàng không.

 

Những yếu tố cần thiết để trở thành tiếp viên hàng không giỏi

 

Ngoại ngữ

 

Đây là yếu tố thứ hai và cũng rất quan trọng đối với ngành nghề này. Nghề tiếp viên hàng không phải tiếp xúc với rất nhiều khách, có cả những du khách nước ngoài do đó ngoại ngữ là rất quan trọng. Người tiếp viên được yêu cầu phải có bằng ngoại ngữ về tiếng Anh, và cần có thêm nhiều loại ngoại ngữ khác nhau để có thể giao tiếp với hành khách khi cần thiết. Dù bạn là người năng động, tháo vát và tự tin đến đâu, mà trình độ ngoại ngữ giới hạn thì chắc chắn bạn chưa thể tiến tới công việc này.

 

Sức khỏe tốt

 

Yêu cầu về sức khỏe để trở thành tiếp viên hàng không là rất khắt khe. Bạn cần phải thật sự khỏe mạnh vì khoảng thời gian ở trên máy bay có thể rất lâu, ở trên độ cao như vậy nếu sức khỏe không được ổn thì người tiếp viên sẽ không thể đảm bảo hoàn thành tốt được công việc của mình. Mỗi năm các tiếp viên hàng không đều có đợt kiểm tra sức khỏe định kỳ để đảm bảo vẫn giữ được thể trạng ổn định. Ngoài ra các tiếp viên cũng không được sử dụng các chất kích thích hay các loại thức uống cồn trước khi có chuyến bay.

 

Chịu đựng được quá trình đào tạo vô cùng khắt khe

 

Yếu tố để trở thành một tiếp viên hàng không tốt đó là bạn phải vượt qua được khóa đào tạo tăng cường trước khi có thể phục vụ hành khách. Tiếp viên hàng không còn phải trở thành một chuyên gia an toàn cho chính họ và cho tất cả mọi người trên chuyến bay nên quá trình huấn luyện họ vô cùng khó khăn, được ví như là việc sinh con. Do đó bạn cần phải có kỹ năng thật tốt, khả năng xử lý các tình huống một cách nhanh chóng, khéo léo thì bạn mới có thể hoàn thành tốt khóa đào tạo này.

Tìm việc online Workbank.vn