Cẩm nang việc làm

Top 4 công việc ngành du lịch hấp dẫn

31-01-2018

Ngành du lịch Việt Nam trên đà phát triển mạnh mẽ, đóng góp đáng kể vào cơ cấu GDP, tạo nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn

Ngành du lịch Việt Nam trên đà phát triển mạnh mẽ, đóng góp đáng kể vào cơ cấu GDP, tạo nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. Top 4 công việc ngành du lịch hấp dẫn bạn nên biết:

 

Nghề điều hành du lịch

 

Người điều hành du lịch sẽ chịu trách nhiệm nhận thông tin từ chương trình du lịch, tiếp nhận những phản hồi, yêu cầu của khách, sau đó phối hợp với các đơn vị, phòng ban giải quyết. Công việc này chủ yếu làm việc tại văn phòng điều hành, không yêu cầu di chuyển nhiều. Tuy nhiên, vào các mùa du lịch cao điểm, người điều hành du lịch sẽ làm việc dưới áp lực công việc cao.

 

Hướng dẫn viên du lịch

 

Hướng dẫn viên du lịch là công việc ngành du lịch hấp dẫn, dành cho các bạn trẻ hoà đồng, thích sự hướng ngoại, đặc biệt đam mê du lịch. Có thể nói đây là công việc bạn được trả tiền để đi du lịch. Để trở thành hướng dẫn viên chuyên nghiệp, bạn cần trang bị kiến thức văn hóa - xã hội sâu rộng, năng lực chuyên môn, kỹ năng thuyết trình và xử lý vấn đề.

 

Bên cạnh đó, với khả năng ngoại ngữ lưu loát, ít nhất là tiếng Anh, chắc chắn sự nghiệp của bạn sẽ tiến xa với mức lương hấp dẫn.

 

Top 4 công việc ngành du lịch hấp dẫn

 

Nhân viên Marketing du lịch

 

Công việc của nhân viên Marketing du lịch là thực hiện khảo sát, nghiên cứu thị trường du lịch và phân tích thị hiếu du lịch của khách hàng, sau đó sẽ phối hợp với các phòng ban để xây dựng các chiến lược kinh doanh, thiết kế các chương trình du lịch hấp dẫn, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

 

Bên cạnh đó, nhân viên Marketing du lịch còn chịu trách nhiệm quảng bá hình ảnh công ty, các dịch vụ du lịch đến khách hàng. Mang đặc thù công việc ngành du lịch, nhân viên Marketing du lịch không chỉ làm việc tại văn phòng, mà còn cần thường xuyên di chuyển đến các địa điểm nghiên cứu, thu thập dữ liệu, thực hiện khảo sát, trao đổi với các cơ sở du lịch để có thể hỗ trợ xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất.

 

Quản lý du lịch

 

Quản lý du lịch đòi hỏi yêu cầu cao trong trình độ chuyên môn, kinh nghiệm và cả kiến thức văn hóa - xã hội, đặc biệt là năng lực quản lý, là công việc ngành du lịch mơ ước của nhiều bạn trẻ. Công việc chính liên quan đến xử lý, phê duyệt các báo cáo, dự án, gặp các đối tác khách hàng, là đại diện của công ty tham dự hội thảo, chương trình quảng bá du lịch.

 

Bên cạnh đó, người quản lý du lịch cũng phải đi đến các địa phương khác hoặc quốc gia khác để tham quan, học hỏi, thực hiện khảo sát thực tế.

 

Với sự phát triển của ngành du lịch hiện nay, top 4 công việc ngành du lịch này hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn không chỉ những trải nghiệm thú vị, mà còn nguồn thu nhập hấp dẫn.

Tìm việc online Workbank.vn