Cẩm nang việc làm

3 lý do lựa chọn ngành nhà hàng - khách sạn

19-03-2018

Ngành nhà hàng - khách sạn phát triển mạnh những năm gần đây đã mở ra cơ hội việc làm đa dạng, thu hút nhiều bạn trẻ mong muốn làm việc trong môi trường năng động, trẻ trung

Ngành nhà hàng - khách sạn phát triển mạnh những năm gần đây đã mở ra cơ hội việc làm đa dạng, thu hút nhiều bạn trẻ mong muốn làm việc trong môi trường năng động, trẻ trung. 3 lý do nên lựa chọn ngành nhà hàng - khách sạn:

 

Nhiều cơ hội việc làm

 

Phát triển của ngành du lịch cũng là một trong những nhân tố thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành nhà hàng - khách sạn. Ngoài ra sự phát triển của các nhà hàng, khách sạn nổi tiếng trong và quốc tế ngày càng phát triển cũng là cơ hội lớn cho những bạn trẻ yêu thích ngành này. Đi đôi với sự phát triển mạnh của ngành nhà hàng - khách sạn đòi hỏi sự đa dạng, phân hóa cụ thể trong công việc để đem lại sự hài lòng về mọi mặt cho khách hàng. Bên cạnh đó, cơ hội việc làm cũng rất đa dạng như: nhân viên buồng phòng, đầu bếp, lễ tân, nhân viên phục vụ, quản lý nhà hàng, bartender. Tùy theo sở thích và năng lực, các bạn có thể lựa chọn cho mình công việc phù hợp. Vì thế, cơ hội thăng tiến trong công việc cũng rộng mở trong ngành dịch vụ này.

 

3 lý do lựa chọn ngành nhà hàng - khách sạn

 

Môi trường làm việc năng động chuyên nghiệp

 

Môi trường làm việc chuyên nghiệp là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn. Tính chất công việc ngành dịch vụ nên bạn sẽ có cơ hội làm việc trong không gian sang trọng, thiết bị hiện đại, cơ cấu vận hành chuyên nghiệp để có thể phục vụ khách hàng tốt nhất.

 

Bên cạnh đó, môi trường làm việc năng động, trẻ trung cũng là điểm thu hút nổi bật của ngành nhà hàng - khách sạn. Bạn sẽ có nhiều cơ hội được trải nghiệm, học hỏi nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ. Ngoài ra, nếu kỹ năng ngoại ngữ tốt, cơ hội việc làm tại môi trường quốc tế với mức thu nhập hấp dẫn luôn chào đón bạn.

 

Cơ hội rèn luyện nhiều kỹ năng

 

Đa số những công việc trong ngành nhà hàng - khách sạn đều tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Những rắc rối phát sinh hay những yêu cầu oái oăm của khách là điều không tránh khỏi. Vì thế bạn sẽ có dịp rèn luyện kỹ năng quan trọng như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề.

 

Khi có cơ hội làm việc tại nhà hàng khách sạn tiêu chuẩn quốc tế, bạn sẽ được tiếp xúc với khách hàng từ nhiều nơi trên thế giới, rèn luyện khả năng ngoại ngữ. Ngoài ra, bạn còn được tìm hiểu về văn hoá, phong tục tập quán của nhiều quốc gia để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách.

 

Đối với những bạn vẫn còn đang băn khoăn về việc lựa chọn ngành nhà hàng - khách sạn, hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định chính xác cho công việc tương lai.

Tìm việc online Workbank.vn