Cẩm nang việc làm

4 công việc ngành nhà hàng - khách sạn hấp dẫn

02-02-2018

Công việc ngành nhà hàng - khách sạn luôn thu hút nguồn nhân lực mạnh mẽ bởi môi trường làm việc năng động, trẻ trung và nhiều cơ hội học hỏi, trau dồi chuyên môn

Công việc ngành nhà hàng - khách sạn luôn thu hút nguồn nhân lực mạnh mẽ bởi môi trường làm việc năng động, trẻ trung và nhiều cơ hội học hỏi, trau dồi chuyên môn.

 

Nhân viên marketing

 

Marketing là bộ phận quan trọng giúp đẩy mạnh hình ảnh của nhà hàng - khách sạn đến với mọi người. Nhân viên marketing chịu trách nhiệm nghiên cứu khách hàng tiềm năng, xây dựng và triển khai chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả, sau đó thực hiện khảo sát đo mức độ hài lòng của họ.

 

Để có thể làm việc tại bộ phận marketing, bạn cần trang bị các kỹ năng thiết kế, chụp và chỉnh sửa ảnh các hoạt động và công việc ngành nhà hàng - khách sạn, kỹ năng làm việc nhóm.

 

4 công việc ngành nhà hàng - khách sạn hấp dẫn

 

Giám sát

 

Để đảm bảo các khâu hoạt động hiệu quả, giám sát đóng vai trò không thể thiếu trong điều hành. Công việc chính của giám sát bao gồm: phân công việc làm cho nhân viên, theo dõi ca làm, quá trình làm việc, kiểm tra chất lượng làm việc của họ và giải quyết các vấn đề phát sinh.

 

Bên cạnh đó, công việc ngành nhà hàng - khách sạn còn có trách nhiệm phối hợp với ban nhân sự để tuyển dụng các ứng viên phù hợp và thực hiện báo cáo đến cấp trên. Với cạnh tranh gay gắt trong ngành, người giám sát cần nâng cao các kỹ năng chuyên môn để có thể thăng tiến đến các vị trí hấp dẫn như: Quản lý nhà hàng, quản lý khối phục vụ ẩm thực.

 

Quản lý nhà hàng

 

Công việc quản lý nhà hàng đòi hỏi những yêu cầu cao trong trình độ chuyên môn, kỹ năng làm việc và cả khả năng lãnh đạo để có thể quản lý, điều phối các khâu làm việc hiệu quả, đảm bảo được tiến độ công việc.
Ngoài ra, người làm công việc ngành nhà hàng - khách sạn này cũng có trách nhiệm tham gia xây dựng chiến lược kinh doanh, duyệt các ý tưởng sản phẩm, dịch vụ. Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng không thể thiếu đối với người quản lý vì thường xuyên tiếp xúc với đối tác, nhân viên và khách hàng.

 

Nhân viên pha chế

 

Công việc pha chế gồm Barista và Bartender, đều là những việc làm hấp dẫn các bạn trẻ hiện nay vì tính linh hoạt, môi trường làm việc năng động và cơ hội việc làm rộng mở tại các khách hàng - nhà hàng trong và ngoài nước. Nhiệm vụ chính là tiếp nhận các order từ khách hàng và thực hiện theo yêu cầu, phối hợp với các phòng ban khác để xây dựng dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách.

 

Vì đặc thù công việc ngành nhà hàng - khách sạn tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, nhân viên pha chế cần kỹ năng giao tiếp và bán hàng hiệu quả. Đây cũng là công việc lý tưởng dành cho những ai đam mê sáng tạo, chế biến các món mới hấp dẫn khách hàng.

 

Với sự phát triển mạnh mẽ của nhóm ngành dịch vụ, những công việc ngành nhà hàng - khách sạn ngày càng trở nên lý tưởng cho các bạn trẻ. Hãy cân nhắc thật kỹ và lựa chọn chính xác công việc mà bạn mong muốn!

Tìm việc online Workbank.vn