Cẩm nang việc làm

6 ngành có cơ hội việc làm cao ở nước Mỹ

21-12-2017

Ngành có cơ hội việc làm cao ở nước Mỹ là thông tin hữu ích cho những ai muốn có một sự thay đổi trong nghề nghiệp hay cho các bạn muốn có định hướng tốt trong tương lai

Dưới đây là tổng quan 6 ngành công nghiệp đứng hàng đầu Hoa Kỳ với mức tăng trưởng được dự đoán là rất tốt đến năm 2024.

 

1. Chăm sóc sức khỏe và phúc lợi xã hội

 

Ngành cung cấp dịch vụ sức khỏe đã liên tục phát triển trong 20 năm qua và được dự đoán sẽ tiếp tục là ngành có cơ hội việc làm cao nhất trong tất cả các ngành công nghiệp ở Hoa Kỳ.

 

Các loại công việc: Nhân viên dịch vụ xã hội, y tá chăm sóc sức khỏe tại nhà, bác sĩ và các chuyên gia y tế khác là những công việc tiêu biểu trong ngành này.

 

6 ngành có cơ hội việc làm cao ở nước Mỹ

 

2. Xây dựng

 

Ngành công nghiệp xây dựng dự kiến sẽ là ngành có cơ hội việc làm cao, tăng cơ hội việc làm khoảng từ năm 2014 đến năm 2024 với 6,9 triệu việc làm sẵn có.

 

Các loại công việc: Thợ mộc, thợ điện, thợ ống nước, thợ hàn,... Các vị trí quản lý bao gồm các chức danh như giám sát viên, giám sát thực địa.

 

3. Giáo dục

 

Ngành giáo dục dự kiến sẽ có hơn 3,756,000 việc làm vào năm 2024, nguyên nhân là do nhu cầu nâng cao tri thức trong tương lai khi đời sống đang ngày càng được cải thiện.

 

Các loại công việc: Giáo viên, trợ giảng, cố vấn, chuyên gia ngôn ngữ, quản trị viên,...

 

4. Dịch vụ kinh doanh chuyên nghiệp

 

Ngành dịch vụ kinh doanh chuyên nghiệp sẽ đạt được sự tăng trưởng đáng kể khi nền kinh tế tiếp tục chuyển từ sản xuất sang cung cấp dịch vụ. Có một sự đa dạng trong chuyên môn của ngành này khiến nó trở thành ngành có cơ hội việc làm cao ở nước Mỹ.

 

Các loại công việc: Kiến trúc sư, kỹ sư, nhà nghiên cứu, các nhà khoa học, chuyên viên marketing, kế toán, nhân sự, quản lý bán hàng, quản lý tài chính,...

 

5. Khai thác mỏ và khai thác dầu khí

 

Việc nới lỏng các quy định của pháp luật phụ thuộc nhiều vào các nguồn tài nguyên thiên nhiên hiện có trong nước. Việc phát hiện các mỏ khoáng sản ở Hoa Kỳ dự kiến sẽ biến ngành này trở thành ngành có cơ hội việc làm cao.

 

Các loại công việc: Kỹ sư dầu khí, điều hành thiết bị, quản lý hoạt động là những vị trí điển hình.

 

6. Giải trí và khách sạn

 

Ngành giải trí và khách sạn là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao nhất cho người Mỹ trong nhiều lĩnh vực khác nhau như vui chơi giải trí, dịch vụ ăn uống.

 

Các loại công việc: Nhân viên các khu nghỉ dưỡng, giám đốc, công nhân khách sạn, đầu bếp, quản lý nhà hàng - khách sạn, nhân viên trung tâm thể dục thể thao và vận động viên là nhũng công việc trong ngành này.

 

Trên đây là 6 ngành có cơ hội việc làm cao ở nước Mỹ. Không chỉ cơ hội việc làm mà các chế độ đãi ngộ ở quốc gia này cũng rất hấp dẫn. Đây chính là yếu tố để thu hút nguồn nhân lực từ khắp nơi trên thế giới.

Tìm việc online Workbank.vn