Cẩm nang việc làm

Công việc cho người có tính cách hướng nội

19-12-2017

Công việc cho người có tính cách hướng nội không hạn chế như họ vẫn nghĩ

Công việc cho người có tính cách hướng nội không hạn chế như họ vẫn nghĩ. Với tính cách này bạn hoàn toàn có thể tìm được một công việc phù hợp trong thị trường lao động hiện nay.

 

Một số công việc sau đây sẽ giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn:

 

Admin là công việc cho người có tính cách hướng nội

 

Người hướng nội không phải không thích giao tiếp mà việc giao tiếp nhiều khiến họ cảm thấy khó chịu. Vì vậy công việc được thông qua một công cụ như mạng xã hội, không có sự gặp gỡ trực tiếp sẽ giúp họ cảm thấy thoải mái mà vẫn nói chuyện được với hàng ngàn người. Một số trang mạng thường cần admin là Facebook, Twitter,...

 

Bên cạnh việc chịu được áp lực công việc cao, người làm admin cũng cần biết những kiến thức cơ bản về PR, Marketing.

 

Công việc cho người có tính cách hướng nội

 

Thợ cơ khí là công việc cho người có tính cách hướng nội

 

Do tính chất công việc, thợ cơ khí thường xuyên làm việc với máy móc, sửa chữa và lắp ráp nên sẽ không có nhiều thời gian để nói chuyện với người xung quanh. Vì vậy, những người có tính cách hướng nội sẽ rất phù hợp với công việc này, tuy nhiên ở một số công ty, lương của thợ cơ khí thường không cao.

 

Nhân viên lưu trữ hồ sơ là công việc cho người có tính cách hướng nội

 

Những người có tính cách hướng nội thường có những ưu điểm như: siêng năng, tỉ mỉ, có khả năng làm việc độc lập và rất tuân thủ về mặt thời gian. Công việc lưu trữ hồ sơ trong thư viện hay các viện bảo tàng sẽ phù hợp với họ.

 

Chuyên viên phát triển website là công việc cho người có tính cách hướng nội

 

Làm việc qua internet là một cách ẩn mình lý tưởng dành cho những người có tính cách hướng nội. Họ gián tiếp tiếp cận với khách hàng mà không cần ra mặt. Công việc của họ thường là ngồi viết bài và đăng lên website và chỉ cần tương tác với khách hàng qua mục bình luận.

 

Công việc liên quan đến nghệ thuật là công việc cho người có tính cách hướng nội

 

Bên cạnh những người hoạt động nghệ thuật với mục đích đạt được sự nổi tiếng thì có những người chỉ thích sáng tạo nghệ thuật trong không gian riêng tư của chính mình. Tuy nhiên, bạn cũng cần cân bằng giữa thời gian và công việc vì những người yêu thích nghệ thuật như họa sĩ thường đắm chìm trong không gian nghệ thuật mà không để ý về mặt thời gian.

 

Bếp trưởng là công việc cho người có tính cách hướng nội

 

Bếp trưởng cũng được xem như một người nghệ sĩ vì họ thường sáng tạo ra các món ăn ngon. Bếp trưởng chỉ cần dành thời gian của mình để làm bạn với các loại thực phẩm. Thế nhưng muốn đạt tới sự chuyên nghiệp trong ngành này, bạn phải không ngừng nâng cao kiến thức, học hỏi từ những người đi trước để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân.

 

Trên đây là 6 công việc cho người có tính cách hướng nội. Với đặc điểm không thích giao tiếp nhiều và thực hiện một cách độc lập thì chắc chắn những gợi ý trên sẽ là lựa chọn thích hợp để họ có thể phát huy hết khả năng của bản thân.

Tìm việc online Workbank.vn