Cẩm nang việc làm

Yếu tố để chọn công việc phù hợp với tính cách

21-12-2017

Chọn công việc phù hợp với tính cách là điều cần thiết để mỗi người, với tính cách riêng biệt của mình, có thể phát huy hết năng lực tiểm ẩn và hoàn thành công việc một cách xuất sắc

Có rất nhiều yếu tố để xác định một công việc phù hợp với tính cách như dựa vào sở thích, đam mê, dựa vào năng lực bản thân, dựa vào nhu cầu của xã hội.

 

Yếu tố để chọn công việc phù hợp với tính cách

 

Dựa vào sở thích, đam mê để chọn công việc phù hợp với tính cách

 

Đam mê với công việc chính là động lực để thúc đẩy mỗi người có thể tìm hiểu sâu vào chuyên ngành, sáng tạo ra những cái mới và tồn tại lâu dài với công việc. Chính vì vậy lựa chọn công việc phù hợp với đam mê của bản thân chính là một lựa chọn được ưu tiên hàng đầu. Bạn không nên lựa chọn theo số đông trong khi không có định hướng cho tương lại. Điều này chỉ làm bạn bỏ thời gian một cách hoang phí mà thôi.

 

Dựa vào năng lực bản thân để chọn công việc phù hợp với tính cách

 

Điểm mạnh, điểm yếu của bạn là gì? Bạn có khả năng hoàn thành tốt công việc hay không? Năng lực của bạn có giúp bạn thăng tiến trong công việc hiện tại hay không? Hay những kỹ năng cần thiết như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình,... bạn có đáp ứng được hay không? Trả lời được những câu hỏi này sẽ phần nào giúp bạn xác định được năng lực thực sự mà bạn đang có.

 

Dựa vào nhu cầu xã hội để chọn công việc phù hợp với tính cách

 

Ngày nay, nhu cầu tuyển dụng của các công ty là rất cao mặc dù sinh viên ra trường thì vẫn thất nghiệp. Nguyên nhân là do những ngành mà các bạn theo học không đáp ứng được nhu cầu của xã hội, tỉ lệ đào thải cao, còn những ngành đang cần nhân lực thì lại ít người có chuyên môn.

 

Một công việc đúng với đam mê, thể hiện được năng lực của bản thân đồng thời lại đáp ứng nhu cầu xã hội thì bạn sẽ không phải lo lắng nhiều về việc ra trường không có việc làm. Bất kỳ công ty nào cũng mong muốn có được một người nhân viên hội tụ được những yếu tố cần thiết để đào tạo thành nguồn lực chủ đạo cho quá trình phát triển công ty.

 

Trên đây là 3 yếu tố để xác định một công việc phù hợp với tính cách. Đối với một số người có định hướng rõ ràng thì con đường đi đến thành công của họ sẽ nhanh hơn nhưng không có nghĩa những người còn hoang mang trong cuộc sống sẽ thất bại. Ngay lúc này hãy bắt tay vào xây dựng một kế hoạch cụ thể cho tương lại, bạn mong muốn điều gì? bạn có thể làm gì? để rút ngắn lại quá trình xác định một công việc phù hợp với tính cách.

Tìm việc online Workbank.vn