Cẩm nang việc làm

Những bí quyết xây dựng các mối quan hệ nơi công sở

03-03-2018

Hầu hết các khoảng thời gian tại công ty đều dành cho công việc, điều này thỉnh thoảng gây áp lực cho nhân viên. Vì thế việc xây dựng các mối quan hệ nơi công sở sẽ biến không gian nhàm chán này trở nên vui tươi, thú vị hơn

Hầu hết các khoảng thời gian tại công ty đều dành cho công việc, điều này thỉnh thoảng gây áp lực cho nhân viên. Vì thế việc xây dựng các mối quan hệ nơi công sở sẽ biến không gian nhàm chán này trở nên vui tươi, thú vị hơn. Để tạo dựng thành công các mối quan hệ này, bạn cần:

 

Xóa bỏ những rào cản ban đầu

 

Những e ngại, lo sợ sẽ cản trở bạn trong việc mở rộng các mối quan hệ nơi công sở. Hãy tự tin giao tiếp với mọi người về những vấn đề khó khăn mà bạn đang gặp phải. Qua đó, bạn còn được nâng cao kiến thức, học hỏi kỹ năng giải quyết vấn đề từ những đồng nghiệp dày dặn kinh nghiệm. Và đương nhiên, bạn cũng sẽ không bị khiển trách vì tám chuyện trong giờ làm việc.

 

Việc tùy tiện phán xét người khác sẽ ảnh hưởng xấu đến các mối quan hệ giữa đồng nghiệp. Bên cạnh đó, bạn cần tôn trọng ý kiến của mọi người, hạn chế những tranh cãi khi bất đồng quan điểm trong công việc. Tập trung lắng nghe và học hỏi những chia sẻ, quan điểm từ đồng nghiệp thay vì cố chen ngang đưa ra ý kiến trái chiều.

 

Những bí quyết xây dựng các mối quan hệ nơi công sở

 

Trung thực

 

Đây chính là yếu tố quan trọng tạo nên niềm tin và ấn tượng tốt cho mọi người, xây dựng nền tảng cho một quan hệ sau đó. Trong tất cả mọi tình huống, khi xảy ra mâu thuẫn mọi người đều sẽ muốn phần thắng thuộc về mình. Tuy nhiên, nếu lời nói của bạn không trung thực khi người khác phát hiện ra bạn không chỉ làm mất niềm tin với mọi người mà công việc của bạn sau này cũng sẽ ảnh hưởng rất nặng nề. Vì vậy, hãy tập cho mình thói quen nói chuyện với người khác một cách trung thực để tăng sự tin tưởng của những người xung quanh.

 

Cùng nhau ăn trưa, tham gia những hoạt động sau giờ làm việc

 

Một cách khác để xây dựng các mối quan hệ nơi công sở là ăn trưa cùng nhau và tận dụng thời gian nghỉ để có thể trao đổi nhiều hơn về công việc hay chia sẻ đam mê cá nhân. Điều này sẽ giúp rút ngắn khoảng cách trong các mối quan hệ nhanh hơn khi chúng ta có sở thích đồng điệu.

 

Kết thúc những giờ làm việc căng thẳng, những buổi hẹn ăn uống hay cùng tham gia các sự kiện sẽ thúc đẩy các mối quan hệ nơi công sở bền vững hơn. Hay từ những nét tương đồng trong sở thích, bạn có thể cùng đồng nghiệp tham gia các câu lạc bộ, hội nhóm, ví dụ như: câu lạc bộ guitar, hội mọt sách cho những ai mê đọc sách, câu lạc bộ tiếng Anh,... Tuy nhiên, một điều đáng lưu ý là cố gắng đừng lôi công việc vào và tận hưởng thời gian thư giãn thật thoải mái.

 

Việc xây dựng các mối quan hệ nơi công sở chính là chìa khóa giúp bạn mở ra những thành công trong công việc.

Tìm việc online Workbank.vn