Cẩm nang việc làm

3 lí do nên lựa chọn ngành du lịch

21-03-2018

Ngành du lịch Việt Nam trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ, mang lại nhiều lợi nhuận và được định hướng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong tương lai

Ngành du lịch Việt Nam trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ, mang lại nhiều lợi nhuận và được định hướng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong tương lai. 3 lí do nên lựa chọn ngành du lịch:

 

Rèn luyện những kỹ năng hữu ích trong mọi lĩnh vực

 

Trước tiên phải kể đến kỹ năng giao tiếp, một kỹ năng vô cùng cần thiết trong môi trường việc làm hiện nay. Với tính chất công việc ngành du lịch phải tiếp xúc với nhiều đối tượng khác nhau, bạn sẽ có nhiều cơ hội rèn luyện kỹ năng này để làm việc hiệu quả và xây dựng nhiều mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp, đối tác và đặc biệt là khách hàng.

 

Tiếp đó là kỹ năng ngoại ngữ, nếu bạn lo lắng vì phát âm chưa chuẩn, giọng điệu không tự nhiên như người bản xứ, thì cơ hội giao tiếp với người nước ngoài sẽ giúp bạn khắc phục hạn chế này. Việc giải quyết những phát sinh trong công việc, còn giúp bạn trau dồi kỹ năng giải quyết vấn đề, tác phong làm việc chuyên nghiệp hơn.

 

3 lí do nên lựa chọn ngành du lịch

 

Cơ hội phát triển bản thân và nâng cao kiến thức

 

Ngành du lịch là một trong những ngành cạnh tranh gay gắt và có nhiều sự đổi mới. Những ý tưởng sáng tạo và cải tiến trong chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu khách hàng sẽ thôi thúc bạn không ngừng trau dồi, rèn luyện bản thân để không ngừng phát triển, hoàn thiện.

 

Công việc trong ngành dịch vụ này đòi hỏi bạn phải có hiểu biết sâu rộng về du lịch và địa điểm du lịch. Vì thế trong quá trình làm việc, bạn sẽ có nhiều cơ hội để trau dồi những kiến thức về các nền văn hoá, phong tục tập quán, kinh nghiệm sống tại các địa điểm du lịch không chỉ ở Việt Nam mà còn nhiều quốc gia xinh đẹp nổi tiếng như: Nhật, Hàn, Đài Loan,...

 

Việc làm đa dạng

 

Ngành du lịch với nhiều phân ngành như: Đại lý du lịch, điều hành tour, dịch vụ tổ chức sự kiện và du lịch,... tạo ra cơ hội việc làm dồi dào và vô cùng đa dạng. Nếu bạn thực sự đam mê du lịch, bạn có thể lựa chọn một công việc dựa trên sở thích và năng lực. Bên cạnh đó, lộ trình thăng tiến trong ngành du lịch cũng vô cùng hấp dẫn.

 

Dù bạn trong vị trí nào thuộc ngành du lịch đều có nhiều cơ hội du lịch miễn phí. Ví dụ như một người nhân viên marketing cần đi đến các địa điểm du lịch để thực hiện các cuộc khảo sát, trao đổi với cơ sở du lịch để có thể tạo ra chiến lược marketing hiệu quả, thu hút nhiều khách hàng về dịch vụ của công ty. Đặc biệt, nếu trở thành hướng dẫn viên du lịch, không những bạn được trả tiền để đi du lịch mà còn được trải nghiệm văn hóa ẩm thực cùng khách du lịch.

 

Ngành du lịch không chỉ tạo ra nguồn việc làm dồi dào mà còn là cơ hội phát triển bản thân. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích cho bạn trong việc lựa chọn ngành nghề tương lai.

Tìm việc online Workbank.vn