Cẩm nang việc làm

Học các ngành khối D đem đến cơ hội việc làm rộng mở cho bạn trẻ

14-04-2018

Bạn đang băn khoăn không biết nên thi khối nào? Không biết học các ngành khối D nào dễ xin việc nhất?

Bạn đang băn khoăn không biết nên thi khối nào? Không biết học các ngành khối D nào dễ xin việc nhất? Cùng Workbank.vn giải đáp những thắc mắc này nhé!

 

Toán, Văn, ngoại ngữ là 3 môn chính để được xét tuyển vào các ngành khối D và hầu hết tất cả những ai học các ngành khối D đều khá tốt cho tương lai vì tính chất đa dạng và phong phú. Và top 3 ngành hiện nay dễ xin việc nhất mà các bạn không nên bỏ qua đó chính là:

 

Học các ngành khối D: Ngành công nghệ thông tin

 

Ngành công nghệ thông tin tuy không phải là ngành mới nhưng luôn thu hút giới trẻ bởi hầu hết kiến thức mà bạn học được sử dụng rất phổ biến trong cuộc sống thực tế kể cả trong những lĩnh vực kinh tế. Bạn sẽ học được các thiết kế phần mềm, cài đặt và sửa chữa khi máy tính gặp vấn đề và thậm chí có những sinh viên ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường đã kiếm được “bạc triệu” khi vừa học vừa nhận thiết kế phần mềm cho công ty. Chính vì vậy, ngành công nghệ thông tin hiện nay đang được nhiều người ưa chuộng và để có được những kiến thức bổ ích thì dĩ nhiên bạn phải tìm một ngôi trường đào tạo tốt.

 

Học các ngành khối D đem đến cơ hội việc làm rộng mở

 

Học các ngành khối D: Ngành ngoại ngữ

 

Trong xu thế hội nhập toàn cầu, ngoại ngữ đã, đang và sẽ trở nên vô cùng quan trọng để kết nối cộng đồng trong một thế giới mở. Con người giao tiếp dễ dàng với nhau, thuận tiện trong trao đổi thông tin về công việc cũng như về đời sống xã hội. Chắc hẳn bạn sẽ không cam tâm khi bị bỏ lại phía sau chỉ vì không giỏi ngoại ngữ phải không? Học khối D chính là một giải pháp dành cho bạn. Có rất nhiều thứ tiếng đa dạng để bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với sở thích và đam mê như tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Trung... Trong số đó, tiếng Anh vẫn là thứ ngôn ngữ phổ biến nhất và được rất nhiều người theo học. Chính vì vậy trước khi lựa chọn một ngoại ngữ khác, bạn hãy dành suy nghĩ về việc củng cố kiến thức tiếng Anh trước nhé!

 

Học các ngành khối D: Ngành khoa học xã hội và nhân văn

 

Ngành khoa học xã hội và nhân văn chứa đựng một lượng kiến thức khổng lồ với sự đa dạng về ngành nghề nên tạo nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên. Hãy nhớ là bằng đại học không là tất cả, chỉ là giúp cho đường sự nghiệp thuận lợi hơn. Vì vậy hãy chuẩn bị tâm lí sau tốt nghiệp phải học lại từ đầu để có kiến thức thực tế phục vụ công việc tương lai, đừng ngại học một ngành rộng như khoa học xã hội nhân văn chỉ vì nó không đi chuyên sâu. Lúc đó, bạn sẽ nhận ra rằng những kiến thức bạn nhận được từ việc theo học ngành này bỗng trở nên hữu ích vô cùng.

 

Xã hội học, kinh tế học, tâm lý học, nhân văn, hành vi người dùng, nghiên cứu các lĩnh vực về kinh tế, xã hội... là một số ngành học mà hiện nay được đánh giá là ngành trọng điểm trong tương lai nhưng lại thiếu nhân lực.

 

Câu hỏi luôn được thắc mắc nhiều nhất là con gái học các ngành khối D có nên thi ngành Luật không? Để học ngành này, bạn gái cũng như bạn trai có những thuận lợi và khó khăn riêng cũng như để tương lai ra trường có nhiều cơ hội việc làm với những bạn học các ngành khối D cẩn thận và thiên về xã hội. Nhưng nếu làm việc với lòng đam mê thì dù thế nào, dù có gặp khó khăn hay thử thách thì cũng vượt qua. Bạn có thể chọn các ngành như: Văn học, Địa lý, Xã hội học, Lịch sử, Quan hệ quốc tế, Truyền thông, Du lịch, Ngôn ngữ học...

Tìm việc online Workbank.vn