Cẩm nang việc làm

Ngành du lịch Việt Nam và 3 thay đổi mang tính đột phá

28-02-2018

Ngành du lịch Việt Nam đã có những bước tiến xa trong 10 năm qua, sở hữu nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khắp thế giới, đóng góp đáng kể vào cơ cấu GPD

Ngành du lịch Việt Nam đã có những bước tiến xa trong 10 năm qua, sở hữu nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khắp thế giới, đóng góp đáng kể vào cơ cấu GPD. 3 thay đổi mang tính đột phá trong ngành du lịch:

 

Ảnh hưởng của cách mạng công nghiệp 4.0

 

Nhờ vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nền kinh tế - xã hội Việt Nam đã có những thay đổi tích cực, đầy hứa hẹn, mở ra cơ hội phát triển vững mạnh trong nhiều mảng ngành, trong đó có du lịch. Cuộc cách mạng này đã từng bước cải tiến các khâu trong ngành du lịch Việt Nam trở nên tiện lợi hơn, khắc phục được những khuyết điểm trước đó, mang lợi ích tối ưu cho ngành.

 

Nếu như trước đây, bạn phải nhờ đến các văn phòng du lịch để tìm hiểu về khách sạn, địa điểm vui chơi, phương tiện di chuyển,... bất tiện và tốn thời gian. Hiện nay, với tác động của cuộc cách mạng này, mọi người có thể chủ động lên mạng tìm hiểu về các địa điểm du lịch một cách nhanh chóng và lựa chọn được địa điểm du lịch chất lượng với giá cả hợp lý.

 

Điều này không chỉ đẩy mạnh sự phát triển của ngành du lịch, rút ngắn khoảng cách du lịch Việt Nam với khách quốc tế, mà còn góp phần tạo ra nguồn việc làm dồi dào cho người dân.

 

Ngành du lịch Việt Nam và 3 thay đổi mang tính đột phá

 

Tác động của mạng xã hội

 

Mạng xã hội cũng có những tác động tích cực đến hoạt động quảng bá, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ ngành du lịch Việt Nam. Thay vì chỉ cung cấp các hình ảnh, thông tin cơ bản về địa điểm du lịch như trước đây, mạng xã hội nói chung, các blogger du lịch nói riêng đã làm thay đổi hoàn toàn điều này.

 

Blogger sau những chuyến trải nghiệm thực tế, qua ngòi bút của họ, có thể biến một địa điểm vô danh thành nơi hấp dẫn được các bạn trẻ đổ xô checkin, tham quan, du lịch. Điều này, mang lại hiệu quả ngoài mong đợi trong việc đẩy mạnh du lịch.

 

Đa dạng phân khúc dịch vụ

 

Hiện nay, ngành du lịch Việt Nam còn có rất nhiều phân khúc dịch vụ khác nhau để đáp ứng đầy đủ như nhu cầu cũng như thu nhập mà của mỗi khách du lịch. Từ homestay bình dân với giá cả phù hợp cho những công nhân viên chức bình thường, hay những phượt thủ đi du lịch theo xu hướng tiết kiệm. Cho tới những khu nghĩ dưỡng cao cấp với dịch vụ sang trọng như nhà hàng, hồ bơi, những khu vui chơi, nghỉ ngơi mang tầm cỡ quốc tế.

 

Ngành du lịch Việt Nam không chỉ thu hút được sự quan tâm của du khách trong nước mà còn thu hút được sự chú ý cua khách nước ngoài. Đây cũng chính là một trong những dấu hiệu chứng tỏ ngành du lịch của nước ta đang ngày càng đổi mới và lớn mạnh hơn trước.

 

Ngành du lịch Việt Nam định hướng sẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn với tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Với tác động của cách mạng công nghiệp 4.0, mạng xã hội và khu nghỉ dưỡng cao cấp, tạo cơ hội thuận lợi cho Việt Nam trở thành các địa điểm du lịch Châu Á.

Tìm việc online Workbank.vn