Cẩm nang việc làm

Những công việc hấp dẫn trong ngành hàng không

12-04-2018

Ngành hàng không là ngành đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao nhưng không vì thế mà nó làm giảm đi sự thu hút được lượng lớn những người muốn vào làm việc

Ngành hàng không là ngành đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao nhưng không vì thế mà nó làm giảm đi sự thu hút được lượng lớn những người muốn vào làm việc. Và trong ngành hàng không có rất nhiều công việc đa dạng mà bạn có thể lựa chọn.

 

Phi công

 

Đây có lẽ là nghề hot nhất trong ngành hàng không, phù hợp với những bạn thích bay lượn trên trời, chu du khắp nơi trên thế giới. Để có thể trở thành phi công thì bạn phải trải qua những đợt kiểm tra về sức khỏe, kiến thức và ngoại ngữ, sau đó là trải qua hàng trăm giờ bay thì bạn mới có thể tốt nghiệp trở thành một phi công. Phi công đòi hỏi bạn phải có một sức khỏe thật tốt vì bay rất nhiều, thị lực tốt, khả năng giao tiếp tốt và khả năng tập trung cao vì để có thể điều khiển được một chiếc máy bay to lớn vận hành một cách trơn tru là vô cùng phức tạp.

 

Những công việc hấp dẫn trong ngành hàng không

 

Tiếp viên hàng không

 

Đây có lẽ là ngành duy nhất mà không đòi hỏi bằng cấp nhưng vẫn nhận được sự ngưỡng mộ và lương cao trong ngành hàng không. Nhưng nó không đơn giản là vậy, để có thể trở thành một tiếp viên hàng không chuyên nghiệp thì bạn cần phải trải qua một khóa rèn luyện vô cùng vất vả. Tiếp viên là người thuộc phi hành đoàn, đảm trách các công việc phục vụ và hướng dẫn hành khách trong chuyến bay. Ngoài việc hướng dẫn và theo dõi các hành khách thì tiếp viên hàng không còn phải có trách nhiệm đảm bảo sự an toàn cho hành khách trong mọi trường hợp. Để có thể trở thành một tiếp viên hàng không thì bạn cần phải có ngoại hình đảm bảo yêu cầu, sức khỏe tốt, khéo léo, khả năng giao tiếp tốt và quan trong là nói tiếng Anh lưu loát.

 

Nhân viên kiểm soát không lưu

 

Đây là người có trách nhiệm theo dõi và kiểm soát, hướng dẫn hướng đi của máy bay ở trên trời cũng như trên sân bay để ngăn ngừa việc va chạm giữa các chuyến bay. Nhân viên làm việc tại tháp điều khiển của sân bay và trung tâm kiểm soát ra đa. Đây là ngành nghề vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong ngành hàng không để có thể đảm bảo sự vận hành an toàn, hiệu quả của máy bay. Nhân viên kiểm soát không lưu đòi hỏi phải có khả năng tập trung cao độ, phản xạ nhanh chóng, xử lý chính xác, có tinh thần trách nhiệm cao và cũng cần phải thành thạo về ngoại ngữ nhất là tiếng Anh.

 

Kỹ sư bảo dưỡng máy bay

 

Trong ngành hàng không thì ngành nghề kỹ sư bảo dưỡng máy bay là vô cùng cần thiết. Đây là công việc có nhiệm vụ bảo dưỡng và sửa chữa động cơ, thân máy bay, cabin, các hệ thống trong máy bay. Nếu không có các kỹ sư này thì máy bay có thể sẽ gặp hư hỏng, trục trặc trong quá trình bay, ảnh hưởng tới sự an toàn và tính mạng của tất cả hành khách. Đây là ngành nghề vô cùng khó khăn trong ngành hàng không vì thường họ không có ngày nghỉ, làm ở mọi điều kiện thời tiết cho dù có mưa bão.

Tìm việc online Workbank.vn