Cẩm nang việc làm

3 kỹ năng chuẩn cần có của một điều dưỡng viên

13-04-2018

Điều dưỡng là một ngành học khá “hot” hiện nay chỉ đứng sau bác sĩ và dược sĩ. Tuy nhiên, để trở thành một người điều dưỡng giỏi không phải là điều dễ dàng

Điều dưỡng là một ngành học khá “hot” hiện nay chỉ đứng sau bác sĩ và dược sĩ. Tuy nhiên, để trở thành một người điều dưỡng giỏi không phải là điều dễ dàng. Ngoài những kiến thức chuyên ngành mà bạn phải học thì điều dưỡng viên cần phải có những kỹ năng sau:

 

Có kỹ năng giao tiếp tốt và tinh thần mạnh mẽ

 

Đối tượng mà điều dưỡng viên gặp nhiều nhất đó chính là bệnh nhân chính vì vậy không chỉ có chuyên môn làm việc mà họ còn chính là những người phải biết cách lắng nghe những tâm tư, khó khăn trong khi điều trị của bệnh nhân. Khi nói chuyện với bệnh nhân, điều dưỡng viên cần phải thể hiện được sự thân thiện, cởi mở, chia sẻ những nhu cầu và mong muốn của người bệnh và hỗ trợ người thân của bệnh nhân trong việc chăm sóc người bệnh.

 

3 kỹ năng chuẩn cần có của một điều dưỡng viên

 

Không chỉ vậy công việc của điều dưỡng rất nhiều và căng thẳng vì phải liên tục chứng kiến những ca phẫu thuật cấp cứu, tình huống chấn thương nặng, thậm chí có đôi khi cả những người tử vong. Chính vì vậy họ không được phép hoảng sợ, phải có tinh thần thép và chịu được áp lực công việc và không dễ bị tác động trong những trường hợp khẩn cấp.

 

Siêng năng, cẩn trọng nhưng cũng lạc quan và năng động

 

Đây là một trong những yếu tố quan trọng của người điều dưỡng. Vì tính chất công việc nhiều nên làm việc cần phải siêng năng và cẩn trọng để làm việc chính xác nhất. Và trong mọi diễn biến xảy ra của bệnh nhân, điều dưỡng viên luôn phải thường xuyên cảnh giác và kịp thời phát hiện ra những thay đổi dù là nhỏ nhất trong sức khỏe của người bệnh.

 

Thế giới luôn thay đổi và bệnh tật cũng vậy chính vì người điều dưỡng cũng phải liên tục thay đổi một cách nhanh chóng để thích ứng một cách linh hoạt nhất.

 

Có tư duy nhạy bén, thông minh và có lòng vị tha, thấu hiểu

 

Nhạy bén và thông minh là hai yếu tố giúp ích rất nhiều cho công việc của người điều dưỡng. Mỗi ngày phải xử hàng ngàn tình huống bất ngờ xảy ra chính vì vậy người điều dưỡng luôn phải nhạy bén để có thể xử trí một cách linh hoạt nhất những tính huống cấp bách.

 

Hơn thế nữa, mỗi bệnh nhân đều có những sự thống khổ và đau đớn, chính vì vậy điều dưỡng viên cần phải thấu hiểu và mang lại cảm giác thoải mái, thiện cảm cho người bệnh. Người bệnh phải được thoải mái và thư giãn mỗi lần có sự hiện diện của người điều dưỡng. Chính vì thế những người làm công tác này phải luôn thân thiện, niềm nở, tác phong chuyên nghiệp, giọng nói nhẹ nhàng...

Tìm việc online Workbank.vn