Cẩm nang việc làm

Du lịch là một trong những cơ hội tìm kiếm việc làm của bạn

08-02-2018

Đi du lịch, bạn không chỉ tìm hiểu được những điều thú vị trong chuyến đi mà bạn sẽ thay đổi được mình theo một chiều hướng tích cực hơn. Và điều đó sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm công việc sau này

Du lịch không phải chỉ để thư giãn mà còn để học hỏi và thay đổi chính mình. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng việc đi du lịch rất có ích trong việc xin việc trong tương lai. Du lịch bạn sẽ nhận được:

 

1/ Kinh nghiệm thực tế:

 

Kinh nghiệm thực tế mà bạn đạt được trong mỗi chuyến du lịch là vô giá. Bằng cách lựa chọn du lịch trong nước hay nước ngoài, bản thân bạn sẽ cảm thấy mình trở nên năng động hơn, và có những trải nghiệm về văn hóa, phong tục tập quán của mỗi nước, mỗi vùng miền khác nhau.

 

2/ Học ngôn ngữ mới:

 

Trong những thông tin tuyển dụng, đa số các công ty đều yêu cầu một tiếng ngoại ngữ khác ngoài tiếng mẹ đẻ. Vậy, ngoài việc có một bằng cấp tốt, bạn cũng cần dành thời gian để học ngôn ngữ mới. Và đi trải nghiệm ở các nước trên thế giới chính là cơ hội để bạn được thực hành một cách hiện thực và cũng là bằng chứng cho nhà tuyển dụng “để mắt” tới bạn.

 

Du lịch là một trong những cơ hội tìm kiếm việc làm của bạn

 

3/ Học được cách tự lên lịch trình, giải quyết tình huống:

 

Cho dù là trong nước hay đi ra nước ngoài, thì người đi du lịch cũng phải có một lịch trình sẵn trong đầu. Điều này, không chỉ giúp bạn có thể tiết kiệm được chi phí, mà còn tiết kiệm được thời gian của mình để được đi trải nghiệm nhiều thứ hơn.

 

Và một điều đặc biệt nữa, chính là trong chuyến đi không tránh khỏi chuyện bạn sẽ gặp những tình huống bất ngờ. Bạn phải là người tự giải quyết nó, những tình huống như vậy sẽ giúp bạn có khả năng chịu được áp lực cao nơi làm việc cũng như có cách giải quyết vấn đề nhanh hơn.

 

4/ Xây dựng mối quan hệ mới:

 

Mỗi nơi bạn đến, đều sẽ gặp được rất nhiều người, được tiếp xúc với rất nhiều người xa lạ. Ban đầu, bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu nhưng khi đã quen dần với việc giao tiếp bạn sẽ dễ dàng nhận ra, và thậm chí bạn cũng sẽ có được những người bạn vô cùng tuyệt vời.

 

Khi tiếp xúc với những mối quan hệ một cách thường xuyên bạn sẽ dễ dàng liên lạc với khách hàng một cách tự tin và thoải mái hơn. Đồng thời, tăng cơ hội hợp tác, hòa đồng với đồng nghiệp. Và cải thiện được cơ hội của bạn khi tham gia các buổi phỏng vấn.

 

Du lịch không chỉ giúp bản thân điềm tĩnh và thư thái hơn, giải tỏa được căng thẳng trong cuộc sống hằng ngày. Mà nó còn giúp bạn tăng thêm những kỹ năng cũng như có được kinh nghiệm thực tế mà ít ai có được.

Tìm việc online Workbank.vn