Cẩm nang việc làm

6 lý do tuyệt vời khiến bạn muốn thành bác sĩ thú y ngay lập tức

03-04-2018

Làm bác sĩ thú y là một ngành nghề rất thích hợp cho những ai yêu quý động vật

Làm bác sĩ thú y là một ngành nghề rất thích hợp cho những ai yêu quý động vật. Không những được chữa trị cho các bé thú cưng đáng yêu, còn có nhiều lý do thúc giục bạn nên trở thành bác sĩ thú y.

 

Giúp đỡ cho các bé động vật

 

Nếu bạn là một người đam mê và có lòng yêu thương thú vật thì bác sĩ thú y quả là ngành nghề sinh ra dành riêng cho bạn. Đừng nghĩ rằng chữa trị cho con người mới là nhiệm vụ cao cả, bởi mạng sống của bất kì sinh vật nào trên trái đất đều quý giá. Bệnh nhân của bạn sẽ là các bé động vật đang cần chữa trị, cảm giác được cứu chữa, giúp giảm bớt đau đớn cho những gì mình yêu thương rất tuyệt vời.

 

Mức lương hấp dẫn

 

Bác sĩ thú y là một ngành nghề có mức lương rất tốt. Hiện nay, hầu hết các bác sĩ chữa trị giỏi đều có mức lương từ 50.000 đến 150.000 USD mỗi năm. Những người được đào tạo đặc biệt hay có tay nghề xuất sắc thì sẽ nhận được mức lương hấp dẫn hơn. Việc tăng lương là không quá xa vời vì một khi làm việc bạn sẽ ngày càng muốn trau dồi kỹ năng, từ đó mức thu nhập cũng biến đổi tích cực. Nếu muốn cải thiện tình hình tài chính mà lại đam mê với thú vật thì đây quả là yếu tố khiến bạn muốn lao vào học ngành này ngay.

 

lý do khiến bạn muốn thành bác sĩ thú y

 

Mỗi ngày đều rất thú vị

 

Với bác sĩ thú y, việc gặp gỡ và chữa trị cho các bé động vật vốn đã là điều tuyệt vời, mỗi ngày bạn sẽ được tiếp xúc với nhiều loài động vật với các chủng loại khác nhau. Đó chính là điều thú vị của ngành. Dù trong quá trình học, bạn biết nhiều về đa dạng các loài, nhưng được tận mắt thấy và tay chạm thì chẳng phải thích thú hơn nhiều sao? Các bác sĩ thú y chẳng thể biết được hôm nay sẽ gặp các bệnh nhân gì, có thể là một chú chó lông xù, một em mèo mướp, một chú vẹt, hay một em thỏ với màu mắt ngọc. Tất cả đều là những bất ngờ đang chờ đón các bác sĩ.

 

Làm chủ thời gian

 

Có rất nhiều bác sĩ thú y tự mở phòng mạch riêng của mình. Việc đó giúp các bác sĩ chủ động trong công việc và thời gian rất nhiều. Tự mình quản lý và điều hành theo ý muốn, không bị bó buộc là một lí do tuyệt vời cho những ai đang nung nấu ý định theo đuổi con đường làm bác sĩ cho những bé động vật. Đừng nghĩ mở phòng khám riêng thì không tạo được uy tín, bởi bằng chứng rõ ràng có rất nhiều cơ sở tư nhân nổi tiếng và khách hàng liên tục truyền miệng giới thiệu cho nhau.

 

Nhiều lựa chọn nghề nghiệp

 

Học ngành bác sĩ thú y bạn sẽ có cơ hội chuyển sang đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau tại các tổ chức khác, có thể kể đến như các cơ sở bán thuốc thú y, các công ty thức ăn cho động vật, các cơ quan bảo vệ động vật hoang dã, phòng thí nghiệm, viện nghiên cứu động vật hoặc quân đội... Bạn có thể tự lựa chọn nơi nào là phù hợp với mình nhất chứ không nhất thiết chỉ làm bác sĩ thú y tại các trung tâm chữa bệnh.

 

Làm việc cùng những người đồng nghiệp tốt bụng

 

Bất cứ ai muốn trở thành bác sĩ đều là những người tốt. So với các ngành khác khi bạn phải căng thẳng cạnh tranh nhau từng chút, đồng nghiệp ghen ghét và giở nhiều chiêu trò nhằm hạ bạn xuống đáy vực thì các bác sĩ thú y đều có tấm lòng rất bao dung, hiền lành, giúp đỡ nhau, tạo một môi trường làm việc đáng mơ ước.

Tìm việc online Workbank.vn