Cẩm nang việc làm

Yêu cầu duy nhất trong buổi phỏng vấn của CEO Amazon

13-12-2017

CEO Amazon luôn là niềm mơ ước của nhiều người và để được tuyển chọn vào vị trí này Jeff Bezos chỉ yêu cầu một điều, tuy nhiên không phải ai cũng đáp ứng được cho ông ấy

Trong những ngày đầu, khi xây dựng Amazon đích thân Jeff Bezos đã phỏng vấn từng nhân viên của mình. Theo ông, một công ty muốn lớn mạnh thì nhân lực trong công ty phải có chất lượng cao. Để gây được ấn tượng tốt đối với Jeff Bezos trong buổi phỏng vấn CEO Amazon thì bạn cần chứng minh bạn có đặc điểm này...

 

Nicholas Lovejoy, nhân viên thứ 5 của Amazon cho biết: “Một trong những phương châm nổi tiếng của ông ấy là mỗi khi chúng tôi tuyển dụng một người nào đó, thì anh ta hoặc cô ta sẽ phải làm tốt hơn cho những lần tiếp theo, như vậy thì khối tài năng tổng thể sẽ luôn được cải thiện”. Vâng, và yêu cầu của Bezos đối với nhân viên đó chính là khả năng trách nhiệm và tính cầu tiến trong công việc.

 

Yêu cầu duy nhất trong buổi phỏng vấn của CEO Amazon

 

Một người muốn thể hiện mình có tinh thần trách nhiệm cao, không phải chỉ cần nói “Tôi có trách nhiệm” là xong, mà còn phải chứng minh những gì bạn đã nói. Và cách minh chứng dễ nhất trong buổi phỏng vấn, đó chính là trả lời được những câu hỏi hành vi. Ví dụ, Bezos có thể hỏi bạn, “Nói cho tôi biết về một khoảng thời gian bạn làm việc nhưng bạn đã không làm được tốt nhất có thể. Bạn đã làm gì?” Hoặc, ông cũng có thể hỏi: “Hãy tưởng tượng bạn đã được giao một nhiệm vụ có cường độ lớn với một thời hạn không hợp lý. Vậy bạn sẽ làm gì?”. Câu trả lời của bạn chính là một cách giúp người khác đánh giá được hành vi, cũng như năng lực và kinh nghiệm thực tế của bạn.

 

Ngay cả khi bạn thật sự không thể thành công trong việc phỏng vấn làm CEO Amazon, thì bản thân bạn cũng vẫn phải có kỹ năng trả lời phỏng vấn hành vi. Vì cuộc đời còn dài, và bạn không chỉ trải qua những buổi phỏng vấn 1 hay 2 lần trong đời. Hiện nay, dù là công việc nào hay tuyển dụng vị trí nào thì việc trả lời phỏng vấn hành vi cũng rất quan trọng.

 

Hơn thế nữa, kỹ năng này là một trong những kỹ năng phổ biến được sử dụng trong hàng loạt buổi phỏng vấn, và có hàng ngàn nhà tuyển dụng cũng đang sử dụng. Biết cách trả lời như thế nào cho hợp lý, sẽ giúp cho bạn có nhiều cơ hội thành công trong công việc. Hãy chuẩn bị tâm lý thật vững vàng, vì đôi khi không phải buổi phỏng vấn nào cũng như bạn suy nghĩ, và đôi khi có thể sẽ kết thúc rất tệ.

 

CEO Amazon hay bất kỳ công việc nào cũng đòi hỏi một người có tinh thần trách nhiệm và khả năng sáng tạo. Muốn thể hiện được khả năng đó thì trước hết bạn phải có khả năng trả lời phỏng vấn hành vi trước đã.

Tìm việc online Workbank.vn