Cẩm nang việc làm

Những câu hỏi phỏng vấn xin việc ứng viên thường gặp?

02-12-2017

Bản thân là một người đi tìm việc, ứng viên luôn có ý thức tự suy nghĩ ra những câu hỏi nhà phỏng vấn có thể sẽ hỏi mình

Câu hỏi phỏng vấn xin việc từ nhà tuyển dụng được đưa ra nhằm tìm hiểu thêm về năng lực của ứng viên bên cạnh những thông tin mà ứng viên ghi trong bản CV. Bản thân là một người đi tìm việc, ứng viên luôn có ý thức tự suy nghĩ ra những câu hỏi nhà phỏng vấn có thể sẽ hỏi mình. Để hỗ trợ cho việc chuẩn bị cho buổi phỏng vấn trong bài viết này Workbank.vn sẽ gợi ý 6 câu hỏi phỏng vấn xin việc thường gặp

 

Những câu hỏi phỏng vấn xin việc ứng viên thường gặp?

 

1. Hãy tự giới thiệu về bản thân

 

Có thể nói đây là câu hỏi phỏng vấn xin việc thường gặp nhất, và tưởng chừng như đơn giản nhất. Nhưng không! Câu hỏi này không chỉ để giới thiệu về tên tuổi ngành nghề mà là để kết hợp trả lời những kinh nghiệm làm việc. Giới thiệu một cách có trình tự từ lý lịch cá nhân rồi đến kinh nghiệm làm việc để nhà tuyển dụng dễ nắm bắt nhất.

 

2. Ưu khuyết điểm của bạn là gì?

 

Ưu điểm: Hãy nói những ưu điểm có liên quan đến công việc bạn đang ứng tuyển. Ví dụ bạn ứng tuyển làm Copywriter thì ưu điểm của bạn là biết viết lách, viết văn hay.

 

Khuyết điểm: Nói về khuyết điểm đồng thời thể hiện rằng bản thân đang khắc phục khuyết điểm đó. Giả sử khuyết điểm là tiếng Anh không lưu loát nên bạn đang theo học một khóa tiếng Anh giao tiếp để nâng cao kĩ năng nói.

 

Dù là ưu hay khuyết điểm, lưu ý hãy nói đến những điều có liên quan đến công việc. Nhà tuyển dụng tuyển bạn vào làm việc và họ tập trung vào những gì bạn có thể làm trong công việc này. Họ không đưa ra câu hỏi phỏng vấn xin việc để bạn nói về những điều không liên quan.

 

3. Bạn biết gì về công ty chúng tôi?

 

Đây là câu hỏi phỏng vấn xin việc mà nhà tuyển dụng đưa ra để xem bạn có đang nắm rõ công việc cần làm trong tương lai hay không? Bạn có tìm hiểu trước về công ty hay không? Câu hỏi phỏng vấn xin việc này là một lợi thế với những bạn đã vào trang web của công ty, các bài báo viết về công ty hay bất kì hình thức tìm hiểu nào khác nhằm nắm bắt được công ty hoạt động trong lĩnh vực gì? Vào công ty bạn sẽ làm công việc gì?

 

4. Tại sao bạn muốn vào công ty chúng tôi làm?

 

Hãy khéo léo trả lời với những lời khen. Hãy khen về sự chuyên nghiệp của họ, sản phẩm của họ, môi trường làm việc của họ. Đó là lý do mà bạn muốn vào làm việc ở công ty. Với cách trả lời như vậy, bạn sẽ lấy được điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng.

 

Nhân lúc này bạn cũng có thể trình bày một số ý kiến mà bạn muốn đóng góp cho công ty.

 

5. Định hướng tương lai của anh chị là gì?

 

Bạn có định hướng rõ ràng, nhà tuyển dụng rất thích điều này. Bạn làm việc có mục đích thì công việc sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc chỉ kiếm việc làm để có tiền lương mà không quan tâm tới hướng phát triển trong tương lai.

 

6. Mức lương bạn yêu cầu là bao nhiêu?

 

Đây là câu hỏi phỏng vấn xin việc khá tế nhị, bạn nên đưa ra mức lương và trình bày vì sao bạn xứng đáng nhận được mức lương đó. Hãy trả lời lưu loát và tự tin.

 

Với những câu hỏi đưa ra, hãy vận dụng tất cả những kiến thức mà bạn có và trả lời từ tốn, tự tin vào bản thân. Nhất định bạn sẽ được nhà tuyển dụng chú ý.

Tìm việc online Workbank.vn