Cẩm nang việc làm

5 câu hỏi trong phỏng vấn làm khó ứng viên, mà bạn cần biết

01-02-2018

Để có một buổi phỏng vấn hoàn hảo, ngoài việc chăm chút CV, ngoại hình, bạn cũng cần chuẩn bị trả lời trước những câu hỏi thường gặp trong phỏng vấn

Để có một buổi phỏng vấn hoàn hảo, ngoài việc chăm chút CV, ngoại hình, bạn cũng cần chuẩn bị trả lời trước những câu hỏi thường gặp trong phỏng vấn. 5 câu hỏi trong phỏng vấn làm khó ứng viên:

 

Hãy giới thiệu ngắn gọn về bản thân

 

Yêu cầu giới thiệu về bản thân là câu hỏi mở đầu trong tất cả cuộc phỏng vấn, cơ hội cho bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, bạn cần trình bày ngắn gọn, tối đa trong vòng 2 phút, tập trung vào những thế mạnh của mình.

 

Những thông tin bạn cần trình bày bao gồm: trình độ chuyên môn, kinh nghiệm, kỹ năng đã có. Lưu ý rằng chỉ nên trình bày những kinh nghiệm, kỹ năng phù hợp với công việc mà bạn ứng tuyển.

 

5 câu hỏi trong phỏng vấn làm khó ứng viên, mà bạn cần biết

 

Tại sao phải tuyển dụng bạn?

 

Đối với những sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm, chắc chắn sẽ không khỏi lúng túng trước câu hỏi này. Nhà tuyển dụng muốn đánh giá khả năng ứng biến và xem xét năng lực của bạn liệu có phù hợp với công việc.

 

Đối với câu hỏi trong phỏng vấn này, bạn cần tìm hiểu kĩ về tính chất công việc, đánh giá những ưu và khuyết điểm của bản thân liên quan đến công việc và trình bày ngắn gọn, mạch lạc.

 

Bạn đã làm gì trong khoảng thời gian không đi làm?

 

Nhà tuyển dụng thường sẽ đánh vào những điểm thiếu tự tin để thử thách ứng viên. Để đối phó với câu hỏi trong phỏng vấn này, bạn cần liệt kê những việc đã làm trong khoảng thời gian đó ví dụ như: tham gia chiến dịch tình nguyện, các dự án cộng đồng, đi du lịch để lấy lại hứng khởi cho công việc hay dành thời gian để nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện ngoại ngữ.

 

Điều bạn muốn thay đổi nhất trong việc làm trước đây?

 

Khi được hỏi vấn đề này, không ít ứng viên than phiền về sếp, đồng nghiệp cũ hoặc môi trường làm việc không tốt. Đây là điều tối kỵ khi trả lời câu hỏi trong phỏng vấn này, khiến bạn mất điểm với nhà tuyển dụng dù bạn có năng lực và kinh nghiệm.

 

Lời khuyên dành cho bạn là nên tập trung nhấn mạnh vào việc tìm kiếm cơ hội phát triển bản thân, trau dồi trình độ chuyên môn.

 

Thành tựu lớn nhất là bạn đã đạt được là gì?

 

Câu hỏi này sẽ giúp đánh giá sự phấn đấu, tinh thần cầu tiến trong công việc của bạn. Với những thành tựu mà bạn đạt được trong một dự án nào đó sẽ tạo ấn tượng sâu sắc cho nhà tuyển dụng, chứng minh được năng lực, kỹ năng làm việc của bạn.

 

Chuẩn bị trước cho những câu hỏi trong phỏng vấn không những mang lại sự tự tin và còn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, cơ hội việc làm sẽ trong tầm tay bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý các câu hỏi sâu vào chuyên ngành.

Tìm việc online Workbank.vn