Cẩm nang việc làm

5 cách duy trì hứng khởi trong công việc

29-01-2018

Duy trì hứng khởi trong công việc vô cùng quan trọng đối với nhân sự hiện nay. Làm việc dưới áp lực tột độ hay công việc mang tính lặp lại nhàm chán, thậm chí dù bạn yêu thích với công việc đó cũng không tránh khỏi cảm giác chán nản

Duy trì hứng khởi trong công việc vô cùng quan trọng đối với nhân sự hiện nay. Làm việc dưới áp lực tột độ hay công việc mang tính lặp lại nhàm chán, thậm chí dù bạn yêu thích với công việc đó cũng không tránh khỏi cảm giác chán nản. Vậy làm sao để cải thiện tình trạng này?

 

Vác ba lô lên và đi

 

Biện pháp duy trì hứng khởi trong công việc này khá hữu hiệu cho tất cả mọi người. Chán nản, mất động lực trong công việc có thể là dấu hiệu của việc não bạn đang “quá tải”, vì thế bạn cần dành thời gian để thư giãn, giải tỏa căng thẳng, hồi phục lại năng lượng. Sau khi một chuyến đi thú vị, chắc chắn bạn sẽ lại tràn trề động lực cho công việc.

 

5 cách duy trì hứng khởi trong công việc

 

Rèn luyện sức khỏe

 

Đừng xem thường cách duy trì hứng khởi trong công việc này nhé. Sau khi vận động, tinh thần của bạn sẽ lại phấn chấn, tràn đầy năng lượng cho công việc. Không nhất thiết phải đến trung tâm thể thao, bạn có thể thực hiện các bài tập đơn giản trong giờ nghỉ trưa. Tuy nhiên, hãy lựa chọn các động tác phù hợp, tránh luyện tập quá sức, làm tiêu hao nhiều năng lượng, gây cảm giác mệt mỏi.

 

Kết hợp chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý

 

Mệt mỏi, chán chường trong công việc cũng là dấu hiệu của cơ thể làm việc quá sức, vì thế bạn cũng cần lưu ý chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi điều độ để duy trì tình trạng sức khỏe ở mức tốt nhất. Đảm bảo rằng bạn phải ngủ từ 6 đến 8 tiếng mỗi ngày, hạn chế các thiết bị công nghệ làm ảnh hướng đến chất lượng giấc ngủ.

 

Thay đổi thói quen làm việc

 

Đây cũng là một trong những cách duy trì hứng khởi trong công việc hiệu quả. Bạn có thể thay đổi thứ tự các công việc hay thử tìm cách mới để xử lí vấn đề, điều này sẽ tạo cảm hứng mới. Làm mới, trang trí góc làm việc theo sở thích cũng là một giải pháp bạn nên cân nhắc.

 

Tự đánh giá bản thân

 

Việc tự đánh giá này sẽ giúp bạn thấy được ưu và khuyết điểm của bản thân, và từ những sai lầm đó rút ra bài học kinh nghiệm để có thể xử lí công việc hiệu quả hơn. Điều này mang lại cái nhìn khác về công việc đang làm và bạn lại có thêm động lực vượt qua cảm giác nhàm chán.

 

Dù trong bất kì công việc nào, áp lực là điều không tránh khỏi. Khi đạt tới ngưỡng áp lực, hãy nghĩ ngay đến những cách duy trì hứng khởi trong công việc để tạo động lực tiếp tục chạy kịp deadline.

Tìm việc online Workbank.vn