Cẩm nang việc làm

Chuyên viên tư vấn và những kỹ năng mà bạn không thể bỏ qua

06-04-2018

Đối với một chuyên viên tư vấn thì ngoài những kỹ năng giao tiếp, kỹ năng mềm... và những cách ứng xử trong xã hội thì một số kỹ năng cần thiết sau đây sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều cơ hội thăng tiến hơn trong nghề nghiệp mà mình lựa chọn.

Đầu tiên khi muốn làm tốt được nhiệm vụ của một chuyên viên tư vấn thì bạn phải biết cách tìm hiểu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng để có thể tư vấn cũng như hướng dẫn cho khách hàng một cách cụ thể nhất. Ngoài ra, bạn không chỉ là là người tư vấn mà còn đóng vai trò như một nhân viên chăm sóc, theo dõi và giúp khách hàng nhanh chóng khi họ gặp khó khăn trong lúc sử dụng sản phẩm mà công ty cung cấp.

 

Và để thực hiện được tất cả những công việc trên một cách hiệu quả thì điều mà bạn cần đó chính là:

 

Kỹ năng thuyết trình

 

Ngoài những kỹ năng giao tiếp thì một chuyên viên tư vấn cần có kỹ năng thuyết trình là một kỹ năng quan trọng không kém. Thuyết trình là một quá trình truyền đạt thông tin một cách rõ ràng và sinh động nhưng khác biệt lớn nhất đó chính là bạn phải cực kì tự tin thì mới có thể thể hiện hết được ý nghĩa của vấn đề mà mình đang nói. Không những vậy bạn còn phải biết cách thuyết phục khách hàng đồng ý sử dụng những sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty đang cung cấp và tập cách giải quyết những vấn đề khó khăn dưới một áp lực về thời gian khá cao.

 

Chuyên viên tư vấn và những kỹ năng mà bạn không thể bỏ qua

 

Kiến thức

 

Chuyên viên tư vấn ngoài việc am hiểu tất cả những sản phẩm, dịch vụ mà công ty đang cung cấp bạn còn phải trang bị cho mình những vốn tiếng anh giao tiếp cơ bản hoặc kỹ năng tin học vặn phòng. Đây là hai kỹ năng thiết yếu cần cho vị trí nhân viên tư vấn khách hàng của các công ty hiện nay. Bạn không chỉ gặp khách là người Việt Nam mà bạn còn có trường hợp bạn phải đối diện với người nước ngoài, và một số vốn tiếng anh căn bản lúc này chính là vị cứu tinh sáng giá.

 

Và đặc biệt cùng với kiến thức chuyên ngành thì điều bạn không nên bỏ qua đó chính là ngoại hình đẹp. Đa số nhân viên tư vấn đều là đại diện cho một nhãn hàng, một công ty chính vì vậy mà một ngoại hình đẹp chính là yếu tố quyết định thành công của hợp đồng.

 

Tính cách

 

Năng động, nhanh nhẹn và yêu thích kinh doanh luôn là một trong những tính cách cần thiết của một chuyên viên tư vấn khách hàng. Ngoài ra, những người càng có tham vọng cao, yêu thích xây dựng và mở rộng các mối quan hệ cũng như mong muốn làm giàu nhanh chóng chính là nhân tố “vàng” để chịu được mọi áp lực. Đặc biệt, đối với những công ty kinh doanh thì áp lực về doanh số chính là nguyên nhân lớn nhất khiến cho nhân viên tư vấn luôn phải làm việc cật lực để thăng tiến.

Tìm việc online Workbank.vn