Cẩm nang việc làm

Phỏng vấn vào vị trí nhân viên tư vấn môi trường

22-10-2017

Em là sinh viên mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm, mong chuyên mục tư vấn giúp với vị trí nhân viên tư vấn môi trường, thường nhà tuyển dụng sẽ đặt những câu hỏi gì? Cách trả lời như thế nào là hợp lý nhất

Ảnh: theofficeprofessional.com

 

- Khi tuyển sinh viên mới ra trường làm nhân viên tư vấn môi trường, nhà tuyển dụng sẽ quan tâm nhiều tới tư chất của ứng viên có phù hợp với yêu cầu công việc không.

 

Vị trí này đòi hỏi ứng viên phải mạnh dạn, tự tin, khéo léo hoạt bát trong giao tiếp, có khả năng diễn đạt rõ ràng ý tưởng của mình, dễ dàng tạo sự tin tưởng và thiện cảm với người đối diện, tác phong chuyên nghiệp, đáng tin cậy. Ngoài ra ứng viên cần có ý thức và quan tâm thật sự đến các vấn đề môi trường, thích làm việc và phát triển nghề nghiệp lâu dài trong lĩnh vực này...

 

Để khám phá các tư chất này ở ứng viên, nhà tuyển dụng có thể hỏi rất nhiều câu hỏi đa dạng. Bạn có thể được hỏi những câu hỏi sau:

 

- Em hãy tự giới thiệu về mình. Em hãy nêu những điểm mạnh và điểm yếu của mình.

 

- Em hiểu biết gì về lĩnh vực, ngành nghề dịch vụ môi trường, về công ty, về vị trí nhân viên tư vấn môi trường?

 

- Vì sao em ứng tuyển vào vị trí này? Vì sao em cho mình có thể làm tốt công việc này?

 

- Em có thể dự đoán được những khó khăn thử thách nào mình phải vượt qua khi làm việc ở vị trí này?

 

- Em có câu hỏi gì về vị trí ứng tuyển và về công ty không?

 

Bạn nên lưu ý, nhà tuyển dụng không chỉ chú trọng vào nội dung câu trả lời của bạn mà còn quan sát cách ứng xử, thái độ, giọng nói, tác phong, cách ăn mặc của ứng viên để đánh giá chung về mức độ phù hợp của bạn với công việc.

 

Về việc thiếu kinh nghiệm, bạn đừng quá lo ngại vì khi chấp nhận tuyển sinh viên mới ra trường, nhà tuyển dụng đã chấp nhận đào tạo từ đầu và cho bạn cơ hội học hỏi, thực hành qua công việc.

 

Chúc bạn có buổi phỏng vấn thành công!

Tuổi Trẻ Online