Cẩm nang việc làm

Bí quyết chọn trang phục phỏng vấn hợp túi tiền

29-07-2011

Điều đầu tiên bạn nên nghĩ đến là chọn một đôi giày, không cần phải giày cao cấp mà chỉ là một đôi giày bình thường nhưng màu sắc trung tính, dễ kết hợp với những kiểu quần áo bạn đang có.
Khi có cuộc hẹn phỏng vấn, đa số, ứng viên đều nhận thức rõ vấn đề trang phục đóng vai trò quan trọng và họ nên ăn mặc đẹp nhất, phù hợp nhất khi đối diện nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ khả năng tài chính để sắm cho mình những bộ đồ hợp mốt mỗi khi đi phỏng vấn.

Tuy nhiên, với những lời khuyên của các chuyên gia, bạn sẽ không phải lo lắng khi lựa chọn trang phục phỏng vấn khi ngân sách có phần eo hẹp.

- Kết hợp phụ kiện

Cách dễ nhất để trông ứng viên hài hòa và nổi bật là sự kết hợp các loại phụ kiện khác nhau một cách tinh tế, ấn tượng. Theo chuyên gia thời trang Ruth Levy - đồng sở hữu The Fashion Code, bạn không cần phải vung tay quá mức để chọn mua những món đồ hàng hiệu vì lý do đi phỏng vấn. "Điều đầu tiên bạn nên nghĩ đến là chọn một đôi giày, không cần phải giày cao cấp mà chỉ là một đôi giày bình thường nhưng màu sắc trung tính, dễ kết hợp với những kiểu quần áo bạn đang có. Nên nhớ, những đôi giày đắt tiền không giúp bạn nổi bật, thậm chí còn lố bịch nếu đi cùng với những bộ quần áo không tương xứng".

Ngoài ra, phái đẹp nên chú ý đến các loại phụ kiện vẫn dùng hằng ngày như khăn, vòng cổ, khuyên tai... đơn giản nhưng lịch sự, thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của bạn. Với nam giới, các bạn có thể chọn những chiếc cà vạt, thắt lưng chất lượng kết hợp với túi đựng tài liệu gọn gàng, lịch sự.


Ảnh minh họa

- Chọn một mặt hàng cao cấp

Theo Levy, trước khi định mua một món đồ nào chuẩn bị cho buổi phỏng vấn, bạn nên kiểm tra lại tủ quần áo của mình, "chúng tôi nhận thấy hầu hết mọi người kể cả những người không có nguồn tài chính dồi dào nhiều khi cũng không biết chính xác họ cần mua gì. Nhiều món đồ đã có đôi khi họ lại quên".

Bạn có thể có những thay đổi nhỏ để trang phục trông phong cách hơn, chẳng hạn như mua thêm một chiếc áo khoác hay một bộ váy giúp bạn thêm thanh lịch. Không cần phải đầu tư mới toàn bộ, bạn chỉ cần tạo điểm nhấn nhất định, như thế cũng đủ trông bạn ấn tượng hơn khi đối diện nhà tuyển dụng.

- Mua hàng giảm giá

Nếu cảm thấy cần thiết phải mua một món đồ nào đó để chuẩn bị cho buổi phỏng vấn, bạn có thể đến cửa hàng giảm giá. Ở đó, bạn vẫn có thể mua những mặt hàng chất lượng mà vẫn tiết kiệm cho mình một số tiền đáng kể.

Courtney Greer - một chuyên gia tư vấn ngân sách và là người bán hàng lâu năm ở miền Bắc Carolina cho rằng, những mặt hàng cao cấp trong mùa giảm giá vẫn rất tốt, chất lượng cao trong khi giá cả nhiều khi thấp hơn hẳn mức cũ.

- Màu sắc phù hợp

Dù là đồ mới hay cũ, đồ đắt tiền hay loại trung bình, điều quan trọng là phải biết cách kết hợp màu sắc hài hòa. Một chiếc áo màu xanh hải quân nên kết hợp với quần màu xám, váy màu đỏ có thể kết hợp với áo trắng... Đôi khi, chỉ cần thay đổi một chiếc áo hoặc có những phụ kiện phù hợp, bạn cũng có thể tạo cho mình một diện mạo hoàn toàn mới.

- Kích cỡ vừa người

Dù là quần áo mới hay cũ, bạn cũng cần chú ý chọn kích thước vừa phải, không quá rộng cũng không chật chội, bó sát. Với những bộ đồ rộng thùng thình, có cảm giác như bạn mất tự tin về ngoại hình, chưa kể trông bạn còn có vẻ luộm thuộm. Những bộ đồ bó quá sát hay hơi ngắn lại khiến bạn mất tập trung, luôn phải chú ý vào trang phục vì sợ một chút hớ hênh cũng khiến nhà tuyển dụng khó chịu.
Theo Zing