Cẩm nang việc làm

Cách vượt qua áp lực trong công việc

20-12-2017

Cách vượt qua áp lực trong công việc là vấn đề mà bất kỳ ai đi làm cũng phải trải qua, đặc biệt là những người mong muốn có sự thăng tiến cao trong sự nghiệp

Cách vượt qua áp lực trong công việc là vấn đề mà bất kỳ ai đi làm cũng phải trải qua, đặc biệt là những người mong muốn có sự thăng tiến cao trong sự nghiệp. 6 cách vượt qua áp lực trong công sau đây sẽ là lời gợi ý hữu ích dành cho bạn:

 

1. Xác định thời điểm nào sẽ nhiều việc nhất là cách vượt qua áp lực trong công việc

 

Bạn là người hiểu bản thân và công việc của mình nhất nên hãy dành ra 10 phút để xác định thời điểm nào mà lượng việc bạn cần giải quyết sẽ nhiều nhất. Hãy xem xét xem có thể thuê thêm nhân viên, cộng tác viên hay một chuyên gia tư vấn để giúp bạn vượt qua giai đoạn khủng hoảng này.

 

2. Lập chiến lược ưu tiên là cách vượt qua áp lực trong công việc

 

Đánh giá từng công việc trong danh sách những việc cần làm. Việc nào quan trọng nhất và cần phải giải quyết ngay, việc nào ít ưu tiên hơn, cứ như vậy bạn sẽ lập được thứ tự ưu tiên cho những công việc cần làm.

 

Cách vượt qua áp lực trong công việc

 

3. Chia nhỏ công việc là cách vượt qua áp lực trong công việc

 

Bất kỳ dự án hay nhiệm vụ lớn nào cũng có thể gây áp đảo khi nhìn tổng thể. Điều quan trọng là bạn biết chia chúng thành những cột mốc quan trọng và các bước dễ dàng để đạt được. Khi bạn nhìn vào các bước riêng lẻ, bạn sẽ xác định được rõ ràng hướng giải quyết.

 

4. Bỏ thói quen trì hoãn là cách vượt qua áp lực trong công việc

 

Thói quen trì hoãn, dồn công việc trong nhiều ngày có thể làm bạn cảm thấy vô cùng stress. Cần ngăn chặn ngay thói quen trì hoãn, hoàn thành các công việc được giao ngay trong ngày để công việc không bị tồn đọng qua ngày hôm sau.

 

5. Tập thể dục là cách vượt qua áp lực trong công việc

 

Khi bị áp lực, phản ứng đầu tiên của bạn sẽ là chăm chỉ làm việc, làm sao để thực hiện càng nhanh càng tốt nhưng những hành động này chỉ làm bạn căng thẳng hơn mà thôi. Thay vào đó hãy dành khoảng 15’ để đi bộ, duỗi cơ, hít thở, thiền... là những động tác đơn giản có thể giúp bản thân có tinh thần và cảm xúc thoát khỏi mọi áp lực.

 

6. Thay đổi suy nghĩ của bạn về áp lực là cách vượt qua áp lực trong công việc

 

Phần khó nhất của tình trạng làm việc dưới áp lực cao đó là đối phó với nhận thức về áp lực. Bạn thường lo lắng về những điều viễn vông không bao giờ xảy ra, đó là yếu tố làm cho bạn cảm thấy bất lực. Tập trung vào một khía cạnh của công việc vào một thời điểm nhất định thay vì nhìn một bức tranh tổng thể. Nếu bạn đã chuẩn bị sẵn danh sách những công việc nhỏ cần làm vậy thì còn chần chờ gì nữa, bắt tay vào thực hiện ngay thôi.

 

Trên đây là 6 cách vượt qua áp lực trong công việc để bạn có thể xử lý công vệc tốt hơn. Có thể thấy áp lực công việc hoàn toàn có thể xóa bỏ nếu bạn biết cách sắp xếp công việc một cách hợp lý và chuẩn bị một thinh thần hứng khởi cho mọi công việc sắp diễn ra.

Tìm việc online Workbank.vn