Cẩm nang việc làm

Một số cách để tìm được một công việc tốt

19-12-2017

Cách để tìm được một công việc tốt là mong muốn của tất cả mọi người. Sẽ thật thú vị khi bạn có rất nhiều công việc để lựa chọn

Cách để tìm được một công việc tốt là mong muốn của tất cả mọi người. Sẽ thật thú vị khi bạn có rất nhiều công việc để lựa chọn. Đặc biệt, những người đang làm việc hoặc đang theo học ở trong các lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng cao và đạt được những thành tích xuất sắc trong sự nghiệp sẽ có rất nhiều cơ hội để tìm được một công việc tốt.

 

Bạn có thể tận dụng lợi thế của bản thân để đạt được một công việc với vị trí lý tưởng mà bạn mong muốn. Dưới đây sẽ là những cách để tìm được một công việc tốt mà bạn có thể tham khảo.

 

Một số cách để tìm được một công việc tốt

 

1. Tạo một hồ sơ lý tưởng về công việc là cách để tìm được một công việc tốt

 

Xác định các vị trí hấp dẫn đồng thời bỏ qua những công việc mà bạn không phù hợp. Để làm được điều này, hãy suy nghĩ về các yếu tố trong công việc hiện tại và quá khứ mà bạn làm tốt nhất để viết vào hồ sơ.

 

2. Xác định những yếu tố nào cần cải thiện là cách để tìm được một công việc tốt

 

Bạn có thể xem xét những điều gì đang thiếu trong công việc hiện tại bằng cách trả lời những câu hỏi sau:

 

• Công việc hiện tại có cho bạn cơ hội thăng tiến: Làm việc lâu năm ở một vị trí, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của công ty và sáng tạo ra những cái mới nhưng cấp trên lại không có ý định cho bạn thăng chức thì quả thực không xứng đáng với công sức bạn bỏ ra chút nào.

 

• Ông chủ của bạn có quá độc đoán: Được làm việc dưới sự chỉ đạo của một người sếp giỏi và thân thiện với nhân viên là một điều hết sức quan trọng. Nếu như ông chủ quá chèn ép nhân viên và bóc lột sức lao động thì hãy chuẩn bị tinh thần để tìm một công việc khác.

 

• Những hoạt động nào làm bạn hài lòng nhất về công việc hiện tại: Các hoạt động tập thể hay những chương trình khen thưởng cho nhân viên.

 

• Bạn có thể tránh điều gì trong công việc tiếp theo: Bạn sẽ chọn một công việc gần nhà hơn, làm việc ở một văn phòng rộng rãi và thoải mái hơn hay mức lương cao hơn.

 

• Văn hóa công ty lý tưởng của bạn là gì: Sếp quan tâm đến nhân viên, đồng nghiệp thân thiện, mọi người có trách nhiệm với công việc,...

 

3. Ý niệm về một công việc hoàn hảo là cách để tìm được một công việc tốt

 

Tham gia vào một số đánh giá nghề nghiệp trên internet để giúp bạn xác định các giá trị, sở thích, hoặc các đặc điểm tính cách mà bạn có thể muốn áp dụng trong công việc lý tưởng của mình. Bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của chuyên gia tư vấn nghề nghiệp nếu bạn đang xác định những khía cạnh quan trọng của sự nghiệp.

 

4. Nhận biết được giá trị của bản thân là cách để tìm được một công việc tốt

 

Một trong những ưu điểm của việc thiếu nhân lực là bạn có thể khẳng định giá trị của bản thân. Nhà tuyển dụng sẽ lưu ý hơn trong việc đào tạo bạn trở thành một nguồn lực chủ chốt không thể thiếu.

 

5. Kỳ vọng mức lương cao là cách để tìm được một công việc tốt

 

Nếu bạn nghĩ bạn nên làm việc nhiều hơn, hãy cân nhắc việc yêu cầu tăng lương hoặc nhắm các công việc khác có mức lương cao hơn. Trong nhiều trường hợp, thay đổi việc làm có thể là cách để mức lương của bạn cải thiện đáng để.

 

6. Học hỏi nhiều kỹ năng hơn là cách để tìm được một công việc tốt

 

Nếu công việc tiếp theo đòi hỏi kỹ năng và kiến thức mà bạn không sở hữu hoặc muốn thử thách bản thân với những lĩnh vực mới. Hãy khám phá xem bạn có thể kết hợp hoặc cải thiện những kỹ năng này ở vị trí của bạn hay không?

 

7. Giúp các nhà tuyển dụng tìm thấy bạn là cách để tìm được một công việc tốt

 

Khi ở trong tình trạng thiếu lao động, nhà tuyển dụng trở nên chủ động hơn trong việc tìm kiếm ứng viên. Đăng thông tin một số trang tìm kiếm việc làm để bạn kết nối với nhà tuyển dụng nhanh chóng.

Tìm việc online Workbank.vn