Cẩm nang việc làm

3 kỹ năng mềm cho công việc tương lai mà sinh viên cần có

01-03-2018

Việc sở hữu những kỹ năng mềm sẽ giúp sinh viên nâng cao tính cạnh tranh, có nhiều cơ hội việc làm

Việc sở hữu những kỹ năng mềm sẽ giúp sinh viên nâng cao tính cạnh tranh, có nhiều cơ hội việc làm. Làm sao rèn luyện kỹ năng mềm luôn là điều trăn trở của không ít sinh viên hiện nay. 3 cách giúp sinh viên có được kỹ năng mềm cho công việc:

 

Tham gia các câu lạc bộ học thuật tại trường

 

Trong quãng thời gian sinh viên, bạn không nên chỉ chú tâm vào việc học, mà cần phải tích cực các hoạt động tại các câu lạc bộ học thuật. Tùy vào sở thích và năng lực, bạn có thể thử sức vào các vị trí khác nhau trong câu lạc bộ để học hỏi kinh nghiệm.

 

Những hoạt động này là cơ hội tuyệt vời để bạn rèn luyện những kỹ năng mềm cho công việc như: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng tổ chức sự kiện.

 

Ngoài ra, trong quá trình làm việc, bạn còn được mở rộng các mối quan hệ với bạn bè, được truyền đạt những bài học về kỹ năng từ các anh chị khóa trên đầy kinh nghiệm. Việc tham gia vào các câu lạc bộ học thuật luôn được các nhà tuyển dụng đánh giá cao.

 

3 kỹ năng mềm cho công việc tương lai mà sinh viên cần có

 

Thông qua công việc làm thêm

 

Công việc làm thêm là lựa chọn hàng đầu của các bạn sinh viên mong muốn có thêm nguồn thu nhập. Không những thế, công việc này còn tạo cơ hội cho bạn rèn luyện những kỹ năng mềm cho công việc. Những kinh nghiệm từ công việc làm thêm luôn ghi điểm với nhà tuyển dụng vì chứng minh bạn đã cọ xát với môi trường làm việc, ít nhiều cũng đã có những kỹ năng cho công việc.

 

Tuy nhiên, bạn cũng nên lựa chọn những công việc liên quan đến chuyên ngành để có cơ hội trải nghiệm, thích nghi dần với công việc tương lai cũng như rèn luyện trước những kỹ năng cần thiết.

 

Chủ động hòa nhập

 

Không phải chỉ tham gia vào câu lạc bộ hay công việc làm thêm sẽ giúp bạn rèn luyện kỹ năng mềm, mà còn cần bạn chủ động học hỏi trong mọi việc. Sự thụ động, lo sợ sẽ cản trở bạn rèn luyện những kỹ năng mềm cho công việc, vì những kỹ năng này đều yêu cầu sự năng động, nhiệt tình, chủ động học hỏi.

 

Ví dụ như trong làm việc nhóm, bạn có thể xung phong làm trưởng nhóm nếu thấy mình có năng lực, hoặc chủ động nhận việc thuyết trình, đó là cơ hội được rèn luyện thực tế các kỹ năng hữu ích như: kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng thuyết trình.

 

Kỹ năng mềm cho công việc giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng vì thế việc rèn luyện rất quan trọng trong thời sinh viên. Tùy vào ưu và khuyết điểm của bản thân, bạn hãy lựa chọn cho mình một cách trau dồi hiệu quả nhé!

Tìm việc online Workbank.vn