Cẩm nang việc làm

3 bí quyết hoàn thành kì thực tập xuất sắc

02-03-2018

Kì thực tập là giai đoạn không thể thiếu trong đời sinh viên, nó sẽ giúp bạn có được những kinh nghiệm quý báu, những mối quan hệ xã hội mới tốt cho công việc sau này

Thậm chí nếu chứng minh được năng lực, bạn sẽ có cơ hội trở thành nhân viên chính thức. Vậy làm thế nào để tạo hiệu ứng tốt trong kì thực tập?

 

Phong cách ăn mặc

 

Thời sinh viên gắn liền với những trang phục thoải mái như quần jeans, áo thun khá sành điệu, phong cách. Tuy nhiên, khi bước vào môi trường công sở, điều đầu tiên cần thay đổi ngay sang trang phục lịch sự, chăm chút bản thân một chút để có thể tạo được ấn tượng ban đầu thật tốt với cấp trên cũng như đồng nghiệp.

 

Trang phục công sở không nên quá cầu kì, nhưng cũng không được quá xộc xệch. Đối với nữ, đa số với các bạn nữ còn trẻ tuổi họ sẽ diện cho mình những chiếc váy công sở ôm sát để tôn lên đường cong cơ thể và vẫn giữ được sự trẻ trung, năng động. Tuy nhiên, điều bạn cần chú ý đó chính là không được mặc váy công sở với đường xẻ sau - giữa hai chân, hạn chế mặc những chiếc váy quá ngắn. Vì điều này sẽ gây sự phản cảm đối với những người đối diện. Ngoài ra, nên trang điểm nhẹ khi đi làm việc để giúp bạn có thể tự tin hơn trong giao tiếp cũng như cảm thấy thoải mái khi tiếp xúc với tất cả mọi người.

 

3 bí quyết hoàn thành kì thực tập xuất sắc

 

Thái độ làm việc

 

Khi đã có ngoại hình hoàn thiện nhất, thì thái độ làm việc là yếu tố quan trọng quyết định để bạn có thể tạo hiệu ứng cho kì thực tập của mình. Trong thời gian đầu, bạn có thể sẽ làm những công việc vặt nhưng đừng nản lòng, đây chỉ là bước đầu cho bạn làm quen công việc. Luôn nhớ rằng dù trong bất kì việc gì, hãy cố gắng vận dụng những kiến thức đã học cùng khả năng tư duy sáng tạo để hoàn thành thật tốt công việc của mình. Trong kì thực tập, đôi khi sẽ có những áp lực từ những điều mới mẻ, cố gắng bình tĩnh giải quyết, rồi bạn sẽ quen dần với công việc đó. Điều này sẽ giúp bạn chứng minh năng lực của mình và mở ra cơ hội trở thành nhân viên chính thức.

 

Mỗi công ty đều có những quy định riêng, về giờ giấc chẳng hạn, đã là thực tập sinh nhưng phải tuyệt đối tuân thủ. Bước vào môi trường công sở, bạn nên bỏ đi những thói quen “giờ cao su” để tránh gây ra ấn tượng không tốt cho bạn.

 

Kỹ năng giao tiếp

 

Kỹ năng giao tiếp là chìa khóa để bạn xây dựng các mối quan hệ, tạo thiện cảm tốt với cấp trên và đồng nghiệp. Trước kì thực tập để nâng cao kỹ năng này, bạn cần tích cực tham gia vào các hoạt động, câu lạc bộ trong trường, không ngừng nâng cao vốn từ vựng để có thể trình bày súc tích, mạch lạc. Đừng quên bắt đầu cuộc nói chuyện bằng những câu chào lễ phép, và kết thúc là lời cảm ơn cùng nụ cười thật tươi.

 

Một lưu ý nữa đó chính là việc bạn phải rèn luyện cho mình kĩ năng kiềm chế cảm xúc, vì đôi khi mâu thuẫn nơi công sở là chuyện không tránh khỏi. Thay vì cãi nhau với những nhân viên trong công ty, thì tốt nhất bạn hãy nhận lỗi về mình và sửa lỗi đúng như người khác yêu cầu. Điều này sẽ giúp bạn ghi điểm với trực tiếp hướng dẫn bạn trong kì thực tập.

 

Kì thực tập là giai đoạn rất quan trọng, tạo nên bước tiến cho sự nghiệp của bạn. Vậy nên hãy chuẩn bị thật tốt để tạo nên hiệu ứng tích cực và gặt hái nhiều kinh nghiệm quý báu cho bản thân.

Tìm việc online Workbank.vn