Cẩm nang việc làm

Trang phục phỏng vấn như thế nào để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng

02-12-2017

Trang phục phỏng vấn như thế nào để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng là câu hỏi mà rất nhiều độc giả đã gửi về cho trang tuyển dụng workbank

Hình ảnh ban đầu của bạn trong buổi phỏng vấn rất quan trọng. Nếu như CV là ấn tượng đầu tiên làm cho nhà tuyển dụng xem xét bạn ở vị trí công việc, thì trang phục phỏng vấn là một yếu tố về hình thức khiến họ lựa chọn bạn. Ấn tượng đầu tiên thường chỉ kéo dài trong vòng 1/20 giây, do đó, bạn phải chọn cách ăn mặc phù hợp khi bước vào cuộc phỏng vấn. Dưới đây là một số lời khuyên cho bạn về trang phục phỏng vấn.

 

1. Nữ giới

 

Trang phục công sở

 

Phụ nữ có lợi thế cho sự linh hoạt và sáng tạo khi lựa chọn tủ quần áo của họ. Trang phục công sở không cần áo vest là lựa chọn tốt nhất cho cuộc phỏng vấn. Trang phục công sở có thể mặc với quần và váy. Váy phải dài quá đầu gối và không được trên đầu gối quá mức. Họa tiết và màu sắc quần áo phải thanh lịch và cổ điển. Ví dụ, đồng bộ, vải tuýt, màu xanh, màu kaki, màu xanh dương đen, và màu than.

 

Giày

 

Để phù hợp với bộ quần áo, giày dép nên theo phong cách cổ điển. Gót giày không nên quá cao. Không thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng bằng cách mang giày có màu tương phản với trang phục.

 

Phụ kiện

 

Hãy mang đôi vớ có màu trùng với màu da. Không sử dụng vớ trắng.

 

Kiểu tóc cũng nên đơn giản và cổ điển. Cắt tóc ngắn lên, hoặc cột kiểu đuôi ngựa để cho nhà tuyển dụng thấy rõ khuôn mặt.

 

Trang điểm nhẹ và thanh lịch, Làm sạch sơn móng tay hoặc sử dụng màu sắc nhẹ. Tránh trường hợp, nhà tuyển dụng bị dị ứng với nước hoa có mùi mạnh, không sử dụng quá nhiều nước hoa.

 

Trang phục phỏng vấn như thế nào để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng

 

2. Nam giới

 

Trang phục công sở

 

Bộ quần áo sẫm màu, có thể là màu than, màu xanh dương đậm, và ô liu đen, luôn là lựa chọn tốt nhất cho trang phục phỏng vấn. Bộ trang phục bao gồm một chiếc áo sơ mi màu sáng và cà vạt. Có một số công việc mà không đòi hỏi trang phục phỏng vấn phải chuyên nghiệp, tuy nhiên, ăn mặc lịch sự vẫn được đánh giá cao.

 

Áo sơ mi

 

Thông thường, áo sơ mi có màu trắng, màu xanh cũng có thể chấp nhận cho trang phục phỏng vấn. Hai màu này là sự lựa chọn an toàn bởi sự phù hợp với tất cả các loại da và màu trang phục. Mặc áo tay dài. Chọn áo có cổ và vai thoải mái để dễ dàng hơn trong lúc phỏng vấn.

 

Cà vạt

 

Cà vạt được làm bằng lụa và sẫm màu hơn so với áo sơ mi và không dài hơn hoặc ngắn hơn so với dây thắt lưng. Tốt hơn là cà vạt không nên có những họa tiết lấp lánh.

 

Giày dép

 

Giống như với nữ giới, đi phỏng vấn, dép hoặc bất kỳ loại dép xỏ ngón đều không thể chấp nhận được. Giày dép phải phù hợp với dây nịt, do đó, màu đen là lựa chọn hàng đầu. Tương tự như vậy, nên chọn vớ màu tối.

 

Phụ kiện

 

Không xịt quá nhiều nước hoa.

 

Cắt tóc gọn gàng.

 

Không mang quá nhiều đồ trang sức, một chiếc đồng hồ là đủ.

 

Tuy nhiên để dễ dàng hơn trong việc lựa chọn trang phục phỏng vấn, bạn nên hỏi khéo nhà tuyển dụng về vấn đề này khi họ có thư hay cuộc gọi mời phỏng vấn. Bạn cũng có thể thông qua ngành nghề hay vào website của họ để bạn có thêm nhiều căn cứ cho việc lựa chọn trang phục phỏng vấn.

Tìm việc online Workbank.vn