Tố chất cần có ở người làm nhân sự mang đến sự thành công trong công việc
17-03-2018
Nghề nhân sự được coi là cầu nối giữa người lao động và người sử dụng lao động, đảm bảo quyền lợi cả hai bên
Nghề nhân sự được coi là cầu nối giữa người lao động và người sử dụng lao động, đảm bảo quyền lợi cả hai bên. Để làm việc trong bộ phận này, 6 tố chất cần có ở người làm nhân sự:
Kỹ năng chuyên môn
Kỹ năng chuyên môn là yêu cầu đầu tiên khi muốn làm ngành nhân sự, cụ thể bạn phải biết: quản lý nguồn nhân lực; thực hiện phân tích, dự đoán nhu cầu nhân lực và hoạch định chiến lược tuyển dụng; lọc hồ sơ, sắp xếp các buổi phỏng vấn; hướng dẫn các nhân viên mới. Kỹ năng này sẽ hỗ trợ bạn thích nghi với bất kì môi trường làm việc.
Bên cạnh đó, công việc của người làm nhân sự sẽ bao quát nhiều bộ phận khác trong công ty, vì thế cần có kiến thức đa lĩnh vực để lên kế hoạch tuyển dụng phù hợp và quản lý tốt nhân sự các phòng ban. Ngoài ra, kiến thức về chính trị, pháp luật, xã hội, tính chất các ngành nghề người làm nhân sự đều phải nắm.
Hiểu về môi trường làm việc
Tùy vào môi trường làm việc và đối tượng nhân viên sẽ có cách quản lý con người khác nhau. Hiểu về môi trường làm việc là tố chất cần có ở người làm nhân sự. Ví dụ như bạn có thể quản lý nhân viên văn phòng rất hiệu quả nhưng việc quản lý công nhân thì lại khác hoàn toàn, phải cần đến kế hoạch khác.
Với tính chất công việc liên quan đến nhân sự toàn công ty, vì thế tinh thần trách nhiệm được ưu tiên hàng đầu, vì chỉ một sai sót nhỏ có thể ảnh hưởng đến cả bộ phận, gây rắc rối không nhỏ cho người làm nhân sự và cả bộ phận đó. Bên cạnh đó, nếu quản lý nhân sự không hiệu quả sẽ tác động trực tiếp đến sự phát triển của công ty.
Kỹ năng giao tiếp
Công việc nhân sự làm việc với mọi đối tượng nhân viên và cả cấp trên, nên kỹ năng giao tiếp là tố chất cần có ở người làm nhân sự. Bạn cần biết cách ứng xử khéo léo với tất cả mọi người, hiểu rõ tính cách và tính chất công việc, đưa ra lời khuyên hữu ích giúp họ phát triển bản thân.
Trong quá trình làm việc sẽ không tránh khỏi những bất đồng quan điểm, vì thế kỹ năng thuyết phục rất cần thiết trong việc giải quyết mâu thuẫn giữa nhân viên với nhau hay giữa nhân viên và cấp trên. Vì thế, việc rèn luyện tố chất cần có ở người làm nhân sự sẽ giúp xử lý công việc suôn sẻ.
Nếu bạn thật sự đam mê, điều đầu tiên bạn cần là rèn luyện những tố chất cần có ở người làm nhân sự này và trau dồi thật nhiều kinh nghiệm để có thể trở thành chuyên viên giải quyết các vấn đề nhân sự.
- Nhân viên phụ bán hàng trực tiếp Cơ Sở Kinh Doanh Thảo Nguyên
- Kế toán tổng hợp Công Ty CP Cộng Đồng Xe Tải Việt Nam - Chi Nhánh Khánh Hòa
- Nhân viên trade marketing Công Ty Cổ Phần Quốc Tế Nam Thành
- Trưởng phòng nhân sự Công Ty TNHH Anh Tin
- Kỹ sư bán hàng Công Ty Cổ Phần Kỹ Thương Duy Hưng
- Nhân viên kế toán ngân hàng Công Ty Cổ Phần Kỹ Thương Duy Hưng
- Quản lý phát triển kinh doanh khu vực Công Ty TNHH Vạn Niên
- Kỹ sư kinh doanh tự động hóa Công Ty TNHH Kỹ Thuật Tự Động Etec
- Kỹ sư tự động hóa, lập trình Công Ty TNHH Kỹ Thuật Tự Động Etec
- Nhân viên phụ kho Công Ty TNHH Thương Mại Minh Khương