Cẩm nang việc làm

Học ngôn ngữ Anh sau khi ra trường sẽ làm những công việc gì

07-04-2018

Tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức của hơn 50 quốc gia trên thế giới, là ngôn ngữ thống trị toàn cầu. Chính vì thế mà ngành ngôn ngữ Anh luôn là một trong những ngành thu hút nhiều sinh viên theo học nhất

Tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức của hơn 50 quốc gia trên thế giới, là ngôn ngữ thống trị toàn cầu. Chính vì thế mà ngành ngôn ngữ Anh luôn là một trong những ngành thu hút nhiều sinh viên theo học nhất. Vậy sau khi học ngôn ngữ Anh xong ra trường sẽ làm được những công việc gì? Luôn là câu hỏi khiến cho nhiều sinh viên lo lắng.

 

Ngôn ngữ Anh là gì?

 

Hiểu một cách đơn giản nhất ngôn ngữ Anh chính là ngành học nghiên cứu, sử dụng tiếng Anh - loại ngôn ngữ số 1 thế giới để sinh viên làm chủ và sử dụng tiếng Anh thành thạo; đồng thời sinh viên cũng được trang bị thêm các kiến thức bổ trợ về kinh tế, tài chính ngân hàng, nhà hàng - khách sạn, xuất nhập khẩu, quan hệ quốc tế,... để đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế trong quá trình hội nhập quốc tế.

 

Học ngôn ngữ Anh sau khi ra trường sẽ làm những công việc gì

 

Sinh viên ngành ngôn ngữ Anh sẽ được học những kiến thức chung và chuyên sâu về ngôn ngữ, văn hóa và văn học, đất nước - con người không chỉ của quốc gia sản sinh ra tiếng Anh mà của cả các quốc gia nói tiếng Anh. Bên cạnh đó, sinh viên theo học ngành ngôn ngữ Anh sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng mềm cần thiết như kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, phân tích, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm; phẩm chất chính trị, đạo đức, tác phong nghề nghiệp và sức khỏe tốt để có thể làm việc có hiệu quả trong các lĩnh vực chuyên môn có sử dụng tiếng Anh.

 

Vậy học ngôn ngữ Anh ra trường làm được những công việc gì?

 

Hiện nay, khi Việt Nam đã gia nhập vào các hiệp hội quốc tế đồng nghĩa với việc hội nhập cả nền kinh tế và văn hóa đa dạng từ bên ngoài chính vì vậy mà những sinh viên học ngôn ngữ Anh rất dễ dàng tìm kiếm việc làm không chỉ ở những công ty nhà nước mà còn tìm được việc tại các công ty có vốn đầu tư của nước ngoài.

 

Với những gì được trang bị, sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh có thể làm các công việc:

 

•    Biên dịch viên, phiên dịch viên trong các công ty, cơ quan ngoại giao, cơ quan truyền thông, các tổ chức kinh tế, xã hội của Việt Nam và quốc tế; dịch thuật cho các NXB, trung tâm phát hành sách, báo, tạp chí,...

 

•    Chuyên viên truyền thông, tổ chức sự kiện, thư ký, trợ lý,... trong các công ty nước ngoài;

 

•    Hướng dẫn viên, chuyên viên tư vấn tại các công ty du lịch, lữ hành, nhà hàng - khách sạn;

 

•    Giáo viên giảng dạy và nghiên cứu tiếng Anh tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, phổ thông trung học, trung tâm ngoại ngữ.

Tìm việc online Workbank.vn