Cẩm nang việc làm

Làm gì sau khi đi du học về?

02-12-2017

Bạn có thấy hoang mang nghĩ rằng không biết khi đi du học về thì mình sẽ làm gì không? Đừng quá lo lắng vì đây không chỉ là câu hỏi của mỗi mình bạn

Bạn có thấy hoang mang nghĩ rằng không biết khi đi du học về thì mình sẽ làm gì không? Đừng quá lo lắng vì đây không chỉ là câu hỏi của mỗi mình bạn. Đã có rất nhiều bạn trẻ khác đã gửi thắc mắc này về cho workbank.vn: “Làm gì sau khi đi du học về?”

 

Làm gì sau khi đi du học về?

 

Làm gì sau khi đi du học về: Xin việc đúng chuyên ngành

 

Bạn đi du học để học chuyên sâu vậy thì điều hướng đến đầu tiên là xin việc ở một công ty đúng chuyên ngành với mức lương khiến bạn hài lòng. Tuy nhiên có một thực trạng là khi bạn về Việt Nam, mức lương đưa ra làm bạn không thỏa mãn, bạn cảm thấy bất công cho bao năm dùi mài kinh sử nơi xứ người. Hãy bình tĩnh lại và tìm kiếm một công việc khiến bạn có cơ hội phát triển tốt. Nếu bạn thực sự có năng lực công thêm những gì được học trong quá trình du học thì sếp sẽ không để bạn bị thiệt thòi đâu. Nhân tài sẽ luôn được trọng dụng. Hơn nữa với mức lương ở nước ngoài là để sống trong điều kiện cơ sở vật chất ở đó, chi phí sinh hoạt cũng cao hơn so với Việt Nam. Bạn cần hiểu điều này để không cảm thấy hoang mang khi không biết làm gì sau khi đi du học về.

 

Làm gì sau khi đi du học về: Dạy ngoại ngữ

 

Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn đã được trải nghiệm cuộc sống ở nước ngoài, được tiếp xúc với người bản xứ, cách họ giao tiếp đã khiến bạn trau dồi được một vốn ngoại ngữ khổng lồ. Trở về Việt Nam, xin vào làm ở một trung tâm ngoại ngữ cùng là một ý kiến hay. Bài giảng của bạn sẽ trở nên sinh động hơn rất nhiều khi được minh họa bởi những gì bạn đã được tiếp xúc khi học tập ở nước ngoài. Như vậy, “Làm gì sau khi đi du học về?” không còn là một câu hỏi khó trả lời nữa.

 

Làm gì sau khi đi du học về: Tự kinh doanh riêng

 

Một vốn kiến thức tốt, nghiên cứu thị trường trong và ngoài nước, bạn có thể kinh doanh những gì mà bạn cho rằng làm bạn trở nên khác biệt ở Việt Nam. Tuy nhiên không phải tất cả những gì ở nước ngoài áp dụng vào Việt Nam đều thành công mà cần phải phù hợp với điều kiện kinh tế, thói quen, văn hóa của người Việt thì mới được ưa chuộng. Khác biệt là tốt nhưng phải khác biệt trong sự phù hợp với nhu cầu của xã hội thực tại.

 

Với tất cả những kinh nghiệm cuộc sống bạn đã tự gom góp được:

 

• Sự tự lập: Do đi du học là rời xa gia đình, mọi thứ bạn đều phải tự làm một mình nên đã hình thành nên một con người tự lập, không phụ thuộc vào bất kỳ ai.

 

• Suy nghĩ độc lập: Với phương pháp học tập là yêu cầu sinh viên tự làm việc và phân tích độc lập từ đó có cái nhìn đa chiều hơn về một vấn đề.

 

• Góc nhìn mới: Đi du học bạn được tiếp cận với nhiều nền văn hóa khác nhau, được học tập và làm việc, mở rộng mối quan hệ trong môi trường doanh nghiệp toàn cầu.

 

• Cọ sát với thực tế: Bạn được thử nghiệm những mô hình kinh doanh nhỏ ngay từ trong trường học.
Tất cả những điều trên sẽ là đòn bẩy cho bạn trong công việc kinh doanh, một nền tảng vững chắc để bạn tiền tới thành công trong cuộc sống.

 

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi “Làm gì sau khi đi du học về?”. Hi vọng rằng bạn không còn cảm thấy hoang mang và do dự trong việc quyết định có nên đi du học hay không?

Tìm việc online Workbank.vn