Cẩm nang việc làm

6 điều cấm kỵ nơi công sở

15-03-2017

Ai cũng muốn làm việc hiệu quả mỗi ngày, nhưng có rất nhiều thói quen không tốt, ví dụ như quá thường xuyên kiểm tra tài khoản Facebook cá nhân hay không chịu lên kế hoạch những việc cần làm.


Những thói quen này đã và đang khiến rất nhiều người mất đi hiệu quả công việc vốn có và từ từ sa sút trong sự nghiệp.

Dưới đây là 6 điều tối thiểu bạn cần tránh khi làm việc nơi công sở.

Cắm mặt vào Facebook

Ttrong khi các phương tiện truyền thông như mạng xã hội đang trở thành một phần không thể tách rời trong chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp và hỗ trợ dịch vụ khách hàng thì tài khoản Facebook cá nhân của bạn cần phải được xếp sau công việc.

Liên tục xem bảng tin trên Facebook hay Instagram chỉ làm bạn mất tập trung mà thôi. Annaliese Henwood, một chuyên gia tiếp thị nội dung khuyên doanh nghiệp nên sử dụng một dịch vụ chặn website để không cho phép nhân viên truy cập vào các trang cá nhân từ máy tính cũng như điện thoại.

Ở lại văn phòng làm việc muộn

Tận tụy với công việc là rất quan trọng, nhưng luôn sẵn sàng cho công việc suốt ngày sẽ khiến bạn nhanh chóng kiệt sức. Không nên đến văn phòng quá sớm hay ở lại làm việc quá muộn khi không thực sự cần thiết.

Nếu bạn tập trung và tận tâm trong thời gian làm việc, bạn sẽ dễ dàng giải quyết trọn vẹn công việc hơn là ngồi lại làm thêm giờ.

Không lập kế hoạch làm việc

Nếu bạn quá tự tin rằng mình có thể nhớ hết mọi việc cần làm, bạn hoàn toàn có thể quên mất những việc quan trọng. Ngay cả với trí nhớ cực tốt bạn cũng có thể gặp vấn đề khi cần sắp xếp công việc theo mức độ ưu tiên hợp lý.

Bạn có thể quên mất một nhiệm vụ nào đó hoặc nhầm lẫn về thứ tự ưu tiên công việc. Thay vào đó, hãy lên một kế hoạch làm việc để luôn có thể xem xét cũng như cập nhật tình hình.

Bỏ bữa trưa

Ai cũng có những ngày làm việc bận rộn đến mức hầu như không có thời gian để ăn trưa. Tuy nhiên không nạp năng lượng đầy đủ cho cơ thể sẽ khiến bạn mệt mỏi và dẫn đến làm việc không hiệu quả. Bạn hãy sắp xếp thời gian để ăn trưa, ăn làm sao để phục hối năng lượng cho cơ thể chứ không phải khiến bạn xao nhãng công việc.

Cố gắng tránh xa những thực phẩm không tốt cho cơ thể hay quá khó tiêu, nếu ăn quá nhiều hay ăn những thứ không có lợi cho sức khỏe, rủi ro của bạn sẽ cao hơn, bạn có thể sẽ phải đối mặt với mệt mỏi lớn hơn.

Quá ích kỷ với công việc của mình

Đồng nghiệp không cần phải là bạn tốt, nhưng giữ mối quan hệ tốt và giao tiếp với họ cũng rất cần thiết. Bạn có thể đánh mất mục tiêu và động lực của mình khi tự cách ly bản thân trong không gian riêng của mình. Điều đó sẽ khiến bạn thấy cô đơn cũng như làm xấu đi tâm trạng và hiệu quả công việc của bạn. Hãy tìm một chút thời gian để tán gẫu và làm quen với các đồng nghiệp của mình, có thể vào lúc nghỉ trưa hoặc khi tranh thủ uống chút cafe.

Không chịu nhờ giúp đỡ

Sẽ có những lúc bạn gặp chướng ngại trong công việc hay trong một trọng trách được giao nào đó, bạn không nên ôm đồm hết một mình vì điều đó có thể gây ra sai lầm nghiêm trọng. Nếu bạn thực sự thấy vướng mắc, hãy tìm sự giúp đỡ từ đồng nghiệp hay sếp của mình.

Môi trường công việc đòi hỏi những thói quen tốt của nhân viên để cá nhân mỗi người cũng như tập thể cùng phát triển, hãy ghi nhớ để thành công.

 

 

Theo C.P - TimViecNhanh/Business Insider